posttoday

"ปู"งงถูกกกต.ฟ้องเรียกค่าเสียหายเลือกตั้งล่ม

04 มีนาคม 2559

"ยิ่้งลักษณ์"ขึ้นศาลไต่สวนคดีข้าวแปลกใจ ถูก กกต. ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เลือกตั้ง ปี57ล่ม

"ยิ่้งลักษณ์"ขึ้นศาลไต่สวนคดีข้าวแปลกใจ ถูก กกต. ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เลือกตั้ง ปี57ล่ม

วันที่ 4 มี.ค. น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาฟังการไต่สวนพยานฝ่ายโจทย์ในคดีโครงการรับจำนำข้าวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดที่ 4 สำหรับพยานฝ่ายโจทย์นัดนี้ที่จะเข้าให้การคาดว่า คือ นายวิชา มหาคุณ อดีตคณะกรรมการ ป.ป.ช. หัวทีมไต่สวนโครการจำนำข้าวและ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม์ อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจโครงการจำนำข้าวรัฐบาลยิ่งลักษณ์ต่อรัฐสภาโดยข้อซักถามจะเป็นเรื่องการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี และการบริหารโครงการจำนำข้าว

ขณะที่บรรยากาศวันนี้มีประชาชนที่สนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวนหนึ่งได้เดินทางมาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบ พร้อมตะโกน"ยิ่งลักษณ์สู้ๆ" โดยมีกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย (บกน.2) เฝ้าระวังความปลอดภัย

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย จำนวน 2,400 ล้านบาท กรณีปล่อยให้มีการเลือกตั้งเมื่อปี 57 ทั้งที่มีการทักท้วง ว่า ตนรู้สึกแปลกใจว่าทำไมกกต.จึงมาว่าตนผิดยืนยันทำตามขั้นตอนและพรฏ.เลือกตั้ง ทั้งนี้คงต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ถูกทหารเข้าควบคุมตัวที่บ้านพักเพื่อนำไปปรับทัศนคติ ว่า ก็อยากให้ค่อยๆพูด ค่อยๆจา เพราะว่าจะได้เป็นไปในทางที่ราบรื่นมากกว่า

ขณะเดียวกันฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมารับฟังการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ครั้งนี้ด้วย เช่นนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และแกนนำกปปส. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขณะเข้าประตูศาลได้มีมวลชนคนเสื้อแดงโห่ไล่ โดยมีกลุ่มที่ให้กำลังใจได้อยู่อีกฟากหนึ่งของอาคารบริเวณสำนักงานอัยการสูงสุด