posttoday

ปล่อยข่าวลงขันจ้างฆ่านักข่าวแฉค้าน้ำมันเถื่อน

03 พฤศจิกายน 2555

ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเหิมหนัก ปล่อยข่าวข่มขู่ลงขันฆ่าผู้สื่อข่าวที่เปิดโปงการค้าน้ำมันเถื่อน

ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเหิมหนัก ปล่อยข่าวข่มขู่ลงขันฆ่าผู้สื่อข่าวที่เปิดโปงการค้าน้ำมันเถื่อน

วันที่  3 พ.ย.  นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล   นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  หลังจากที่สื่อมวลชนในพื้นที่  จ.สงขลาได้นำเสนอข่าวขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ได้มีการปล่อยข่าวจากขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนว่าได้มีการลงขันจ้างมือปืนมาฆ่าผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จ.สงขลา  ที่ตีแผ่ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเนื่องจากทำให้เสียผลประโยชน์มหาศาลจากที่ไม่สามารถลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนได้ โดยสะดวกเหมือนที่ผ่านมา หลังถูกเจ้าหน้าที่กวาดล้างและจับกุมอย่างหนักทำให้การลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านทำได้ยากขึ้นซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทยจะทำบันทึกส่งไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 แม่ทัพภาคที่4 และเลขาธิการ ศอ.บต.เพื่อให้ตรวจสอบเรื่อง

 สถานการณ์การลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ จ.สงขลา ขณะนี้เริ่มซบเซาและเบาบางลงหลังจากที่ทาง พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค9 มีคำสั่งให้ตำรวจทั้งในพื้นที่จ.สงขลา สตูล พัทลุง และตรัง ซึ่งมีการระบาดของน้ำมันเถื่อนอย่างหนัก ดำเนินการปราบปรามจับกุมอย่างจริงจังและต่อเนื่องทั้งผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อยเนื่องจากมีส่วนเชื่อมโยงเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และทำลายเศรษฐกิจส่งผลให้ขณะนี้บรรดาปั้มหลอดแก้วที่เปิดขายน้ำมันเถื่อน

โดยเฉพาะในพื้นที่อ.สะเดา พากันปิดตัวชั่วคราว เหลือเฉพาะรายย่อยที่นำมาแบ่งใส่ขวดขายตามร้านค้า เนื่องจากการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านของนายทุนรายใหญ่ขาดตอนและชะงักมีเฉพาะการขนในลักษณะของกองทัพมดเท่านั้น เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม.