posttoday

เชื่อประชาคมอาเซียนเอื้อเที่ยวภูเก็ต

27 กุมภาพันธ์ 2555

กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ชี้เปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเอื้อธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต สายการบินตรงยันภูเก็ตจะมีมากขึ้น

กะตะกรุ๊ป  รีสอร์ท ชี้เปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเอื้อธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต สายการบินตรงยันภูเก็ตจะมีมากขึ้น 

นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร เครือบริษัท กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย เปิดเผยว่าจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558  นั้นเชื่อว่าจะทำให้การคมนาคมทางอากาศสะดวกขึ้น โดยเฉพาะสายการบินประเภทบินตรงมายัง จ.ภูเก็ตเลยจะมีมากขึ้น แต่ที่ผ่านมาขนาดของสนามบินภูเก็ตนั้นไม่เพียงพอรองรับกับนักท่องเที่ยว โดยปี 2553 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสนามบินภูเก็ต จำนวน 7.5 ล้านคน   ปี 2554 จำนวน 8.4 ล้านคน  และคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไม่ต่ำกว่า 9.2 ล้านคน แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการก่อสร้างที่คาดว่าจะเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า

"จังหวัดภูเก็ตยังมีการเติบโตที่ดี เห็นได้จากปริมาณนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าที่ผ่านมามีผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองในประเทศ รวมไปถึงการเกิดสึนามิในประเทศ  ปัญหาในเวลานี้สนามบินในภูเก็ตไม่เพียงพอรองรับนักท่องเที่ยว แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการขยาย หากรัฐบาลมีวิสัยทัศน์ควรก่อสร้าง อีก 5-6 เท่าไปเลย เพราะเชื่อว่าไม่เพียงพอกับการเดินทางมาท่องเที่ยวแน่"นายปมุข กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการที่กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท เป็นเจ้าของและผู้บริหารจัดการรีสอร์ทจำนวน 4 แห่ง  ได้แก่กะตะบีช รีอสร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต ,กะรน บีซ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต ภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ทแอนด์ สปา จ.ภูเก็ต และกานดาบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะสมุย    ล่าสุดบริษัทได้ใช้งบลงทุน  2,400 ล้านบาทเพื่อพัฒนาโครงการบียอน รีสอร์ท เขาหลัก จ.พังงา เนื้อที่ 70 ไร่  จำนวน 153 ห้อง  เน้นผู้พักอาศัยเป็นคู่รัก เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา   และบียอน รีสอร์ท กระบี่  จ.กระบี่   จำนวน 171 ห้อง จะเปิดให้บริการในช่วงกลางเดือนมี.ค.ปีนี้ 

นายปมุข กล่าวต่อว่าขณะนี้บริษัทฯยังไม่มีแผนที่จะนำกลุ่มกะตะกรุ๊ป ไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ แต่มีแนวคิดว่าจะนำที่ดิน โดยเฉพาะในภูเก็ตมาพัฒนาโครงการอสังหาฯประเภทวิลล่า และคอนโดมิเนียมในอีก 3-4 ปีข้างหน้า