posttoday

"บิ๊กป้อม" พร้อมไปจากตำแหน่ง-ถ้าประชาชนไม่ต้องการ

31 มกราคม 2561

พล.อ.ประวิตร เปิดใจตลอด 50 ปีที่รับราชการทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอด-แต่ถ้าประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมไปจากตำแหน่ง

พล.อ.ประวิตร เปิดใจตลอด 50 ปีที่รับราชการทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอด-แต่ถ้าประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมไปจากตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจถึงความรู้สึกของการทำงานในงานพบปะผู้สื่อข่าวประจำสายทหาร ใจความตอนหนึ่งกล่าวว่า ตั้งแต่รับราชการมาปี 2511 ปัจจุบันรวมระยะเวลากว่า 50 ปี ไม่เคยมีเรื่องอะไรหนักๆ มาเลย ก็ขอให้ดูแล้วกันว่า ได้ทำอะไรให้ประเทศเสียหายหรือไม่ และที่เข้ามารับตำแหน่ง ก็อยากช่วยเหลือและทำงานเพื่อบ้านเมือง ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ตนก็พร้อมไปจากตำแหน่งนี้ จึงอยากให้ผู้สื่อข่าวดูว่า การที่ทำงานมาตลอดระยะเวลา 50 ปี ได้ทำงานอะไรบ้าง

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า กลาโหมดูแลแก้ปัญหาเพื่อทำให้รัฐบาลและประเทศชาติมั่นคง ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่มีอะไรที่ทำให้เกิดการบั่นทอนแตกแยกขึ้น ทั้งนี้พยายามร่วมกันมาประคับประคองและคลี่คลายความขัดแย้งของบ้านเมือง รักษาเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศมาตลอด แต่ยอมรับว่ามีความยากลำบากและมีแรงเสียดทานบ้าง เพราะมีคนพยายามจะกล่าวหารัฐบาลว่าทำงานไม่ได้ผล ไม่สมความมุ่งหมายของประชาชนหรือทำเพื่อประชาชนโดยแท้

ทั้งนี้ ช่วง 3 ปีกว่าแรงเสียดทานที่มีอยู่ตอนนี้ จะพยายามสู้ต่อไปให้เป็นไปตามกฎหมายระเบียบทุกอย่าง ไม่มีนอกรูปนอกรอยกองทัพต้องมีจุดยืนในการเป็นกลไกรัฐบาล และเป็นแกนหลักความมั่นคงเพื่อเคียงข้างประชาชน

"เราเข้ามา คสช.ตั้งใจมาทำงานให้ประเทศ เดินหน้าต่อให้สงบ”

รองนายกฯ ยังกล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ก็ไม่ได้ไปหาเสียง แต่ไปสร้างการรับรู้ว่า อะไรไม่ถึงรากหญ้า เพราะนายกฯ ไม่ได้ลงรับสมัครเลือกตั้ง ขออย่าไปเล่นด้านการเมือง

 

โพสต์ทูเดย์ได้ทำโพลเรื่อง พล.อ.ประวิตร ควรอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ โดยสามารถร่วมโหวตได้ด้านล่างนี้ หรือที่เพจเฟซบุ๊กโพสต์ทูเดย์

https://www.facebook.com/Posttoday/posts/10156266418289835?pnref=story