posttoday

ครอบครัว "น้องเมย" ลั่นฟ้องร้องดำเนินคดีถึงที่สุด

23 มกราคม 2561

ครอบครัวน้องเมยฉุน กองทัพไม่ให้ "ลุง น้า "เข้าฟังผลสอบสวนด้วย ลั่นจะดำเนินคดีถึงที่สุด ด้าน ทหาร โทรตามกลับมาคุยใหม่ ยอม ให้เข้าฟังทั้ง5 คน

ครอบครัวน้องเมยฉุน กองทัพไม่ให้ "ลุง น้า "เข้าฟังผลสอบสวนด้วย ลั่นจะดำเนินคดีถึงที่สุด ด้าน ทหาร โทรตามกลับมาคุยใหม่ ยอม ให้เข้าฟังทั้ง5 คน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. เวลา 11.00 น.ที่อาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ประกอบด้วย นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ บิดา นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ มารดา น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาว และ ลุง-น้า น้องเมย เข้าพบ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ภายหลังทำหนังสือเชิญเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อเดินทางมาถึง นางสุกัญญา นำรูปของน้องเมยใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหาร เข้าสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ในขณะที่ บิดา พี่สาว และ ลุงของน้องเมย รออยู่

นางสุกัญญา กล่าวว่า วันนี้มาฟังผลสอบการเสียชีวิตบุตรชาย ของกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งยังติดใจหลายประเด็น ส่วนจะดำเนินคดีฟ้องร้องกองบัญชาการกองทัพไทยหรือไม่นั้น ขอให้สอบถามทางบุตรสาว

จากนั้นในเวลา 11.25 น. ครอบครัวน้องเมย เดินลงมาจาก ห้องรับรอง ชั้น2 อาคาร 6 ภาย ในกองบัญชาการกองทัพไทย ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจ

นางสุกัญญา เปิดเผยด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า สาเหตุที่เดินออกมา เนื่องจากว่าทางกองทัพไทยไม่อนุญาตให้ลุง และ น้า น้องเมย เข้ารับฟังผลการสอบสวน ซึ่งต้องเข้าใจว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูน้องเมยมา ขอให้สื่อไปสอบถามทางพล.อ.อ.ชวรัตน์เอง

"เรารู้สึกไม่โอเค กับตรงนี้ ถ้าเชิญมาฟังทุกคนก็จะต้องได้ฟัง และยืนยันว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีทุกอย่างตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และที่มานี้ยังไม่ได้รับฟังคำชี้แจงอะไรจากประธานและยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น เพราะเรามา 4 คน แต่เขาไม่ให้เข้าฟังทั้งหมด"นางสุกัญญา กล่าว

ด้าน น.ส.สุพิชชา กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมกรรมการ ที่เปิดเผยข้อเท็จจริงที่โปร่งใส ทำไมไม่ให้ลุงและน้าเข้าไป เพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก

ขณะที่นายพิเชษฐ์ ระบุว่า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ตามไปที่ จ.ชลบุรี ตนจะมีการแถลงข่าวต่อกรณีนี้ พร้อมขึ้นรถส่วนตัวเตรียมเดินทางกลับ

ต่อมาเวลา 11.35 น. ทางกองทัพไทย ได้โทรตาม ครอบครัวน้องเมย กลับมาอีกครั้ง โดยอนุญาตให้เข้ารับฟังการชี้แจงได้ทั้ง5 คน