posttoday

ผบ.ทสส.มั่นใจ"บิ๊กป้อม"ผ่านวิกฤตนาฬิกาได้ หนุน"ปชต.ไทยนิยม"

18 มกราคม 2561

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หนุนแนวคิด นายกฯ ประชาธิปไตยไทยนิยม จ่อลงพื้นที่ทำความเข้าใจประชาชน เตรียมเลือกตั้ง มั่นใจ พล.อ.ประวิตร จะผ่านวิกฤตนาฬิกาได้

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หนุนแนวคิด นายกฯ ประชาธิปไตยไทยนิยม จ่อลงพื้นที่ทำความเข้าใจประชาชน เตรียมเลือกตั้ง มั่นใจ พล.อ.ประวิตร จะผ่านวิกฤตนาฬิกาได้

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศแนวคิดประชาธิปไตยไทยนิยมว่า ในส่วนของเหล่าทัพจะเน้นการสร้างความเข้าใจให้พี่น้องประชาชนแต่ละพื้นที่และแต่ละกลุ่มเกี่ยวกับการบริหารจัดการภาครัฐ การสร้างความร่วมมือ และการสร้างความปรองดอง พร้อมทั้งจะลงไปถึงประชาชนทุกระดับชั้น

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวอีกว่า ส่วนการเตรียมสร้างความเข้าใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของโรดแมปคสช.นั้น ทหารจะเป็นเครื่องมือหนึ่งให้รัฐบาล ซึ่งทางรัฐบาลจะทำความเข้าใจกับประชาชน โดยมีคณะกรรมการหลายๆส่วน อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่วนราชการหลายๆส่วนจะนำเอาข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ไปสร้างการรับรู้ให้ข้าราชการในพื้นที่ เพื่อนำไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งหมด เพราะฉะนั้นการสร้างรับรู้ดังกล่าวนั้นไม่ใช่หน้าที่ทหารอย่างเดียว แต่เป็นหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องดำเนินการ

นอกจากนี้ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แม้จะถูกโจมตีเรื่องที่มานาฬิกาหรู  ซึ่งอาจบั่นทอนและสร้างความสั่นคลอนให้กับกองทัพได้

“เราเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว น่าจะผ่านไปได้” ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว