posttoday

นายกฯนำคณะไปแม่ฮ่องสอนถกแก้ปัญหายากจน

17 มกราคม 2561

นายกรัฐมนตรี นำคณะ รมต.ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน พบปะประชาชน รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ หวังช่วยให้หลุดพ้นจากจังหวัดที่มีปัญหาความยากจน

นายกรัฐมนตรี นำคณะ รมต.ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน พบปะประชาชน  รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ หวังช่วยให้หลุดพ้นจากจังหวัดที่มีปัญหาความยากจน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, นายวิษณุ เครืองาม, พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปตรวจราชการที่ จ.แม่ฮ่องสอน จังหวัดที่มีปัญหาความยากจนอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งจากลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ จึงมีที่ดินทำกินจำกัด โดยเวลาประมาณ 09.20 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ตามนโยบายรัฐบาล และพบปะประชาชน ณ หอประชุมบุญชู ตรีทอง โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

จากนั้นเวลา 11.00 น. จะไปเยี่ยมชมผลผลิตโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และรับฟังข้อเสนอแนวทางการพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้ของชาวแม่ฮ่องสอน ที่ศูนย์บริการและพัฒนาลุ่มน้ำปายตามพระราชดำริ (ท่าโป่งแดง) ต.ผาบ่อง  อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เวลา 12.40 น. เป็นประธานการประชุมยุทธศาสตร์การพัฒนา จ.แม่ฮ่องสอน ที่ศาลากลาง จ.แม่ฮ่องสอน และในเวลา 14.00 น. เดินทางไปยังชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ศาสตร์พระราชา – สะพานข้าว – ก้าวเพื่อสุข) บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้คุณธรรมฯ ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ เเละแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 18.30 น.