posttoday

"บิ๊กป้อม" พร้อมลาออกหาก ป.ป.ช.ชี้ปมนาฬิกาหรูผิด

16 มกราคม 2561

พล.อ.ประวิตร ยืนยันหาก ป.ป.ช.สอบประเด็นกรณีนาฬิกาหรูผิดจริงก็พร้อมลาออกจากตำแหน่ง

พล.อ.ประวิตร ยืนยันหาก ป.ป.ช.สอบประเด็นกรณีนาฬิกาหรูผิดจริงก็พร้อมลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า หากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบและชี้มูลว่าตนเองมีความผิดกรณีประเด็นนาฬิกาหรู ก็พร้อมลาออกจากตำแหน่ง

"ให้ ปปช. เขาดำเนินการไป สอบไป ถ้าสอบแล้วว่า ผิด ผมก็ออก ไม่ต้องกลัวว่า เราจะไปแทรกแซง เพราะ ปปช. เป็นองค์กรใหญ่ เขามีตามขั้นตอน ให้ตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อน ตอนนี้ได้ชี้แจง รอบ2 ไปหมดแล้ว"พล.อ.ประวิตรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีนาฬิกากว่า 20 เรือน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "มันวนกัน มีเรือนเก่า ใส่วนไป ผมไม่ได้สะสมนาฬิกา แต่เป็นนาฬิกาเพื่อน เอามาให้ใส่ เท่านั้น ไม่ได้ซื้อมาให้ หรือซื้อมาฝาก ใส่แล้วก็คืนไป"

เมื่อถามว่า นาฬิกาของตัวเองมีกี่เรือน พล.อ.กประวิตร กล่าวว่า "ผมมีแต่เรือน ที่ไม่มีอะไร ไม่ตอบแล้ว"

เมื่อถามว่า สภาพจิตใจยังดี พร้อมทำงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีอะไร ทำงานได้"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เตือนว่า เรื่องนี้จะกระทบนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็พูดกันไป พูด อะไร ก็พูดได้"

เมื่อถามว่า ได้เล่นแชร์ เล่นหุ้นนาฬิกา หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โอ้ย! ไม่มี ไปเอาที่ไหนมา"

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เสนอให้พักงาน พล.อ.ประวิตร รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอให้ดูตัวอย่างของคนในพรรคที่ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เป็นภาระของรัฐบาล ว่า ข้อเสนอการให้พักงาน ปัญหาเรื่องนาฬิกาที่นักการเมืองออกมาพูด ขอให้กลไกได้ดำเนินการตรวจสอบให้ชัดเจน ขอร้องว่าช่วงนี้อย่าใช้วาทะกรรมเหล่านี้มาสร้างประโยชน์ทางการเมือง และพล.อ.ประวิตร ก็พร้อมที่จะตอบเรื่องเหล่านี้ด้วยตัวเอง ขอร้องว่าอย่ามาถามตน