posttoday

"ทยา"อดีตกปปส.บอกเซอร์ไพรส์ข่าวการเมือง บิ๊กตู่-ยิ่งลักษณ์-นาฬิกาหรู

08 มกราคม 2561

ทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำกปปส. บอกเซอร์ไพรส์กับหลายข่าวการเมือง จี้รัฐบาล สอบปมนาฬิกาหรู เเละรีบนำตัวอดีตนายกฯ กลับมารับโทษ

ทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำกปปส. บอกเซอร์ไพรส์กับหลายข่าวการเมือง จี้รัฐบาล สอบปมนาฬิกาหรู เเละรีบนำตัวอดีตนายกฯ กลับมารับโทษ

นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.และรองผู้ว่ากทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan เมื่อวันที่ 7 ก.ค. แสดงความเห็นทางการเมือง โดยระบุว่า

อ่านข่าวการเมืองหลังปีใหม่นี้มีอะไรให้เซอร์ไพรส์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น

– ลุงตู่ประกาศเป็นนักการเมือง!!

– ข่าวลือและข่าวให้สัมภาษณ์จากผู้อาวุโส (ที่ถึงเวลาควรพักผ่อนแล้ว) ว่าปชป. เพื่อไทยจะจับมือกันต่อต้านรัฐบาลทหาร!!

– นาฬิกาพ่นพิษเรือนที่ 16 ของพี่ใหญ่ในคสช.!!

– ยิ่งลักษณ์โผล่โพสต์ถ่ายรูปที่อังกฤษกับกระเป๋าใบละ 7 ล้าน แสดงถึงชีวิตนักโทษหนีคดีที่ยังเสวยสุขได้อย่างสบายใจ!!

สิ่งที่’อยากเห็น’รัฐบาลทหารที่เหลือเวลาไม่มากนักและนักการเมืองที่รอวันเลือกตั้งทำอะไรเพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับมา คือ

– ใช้เวลาที่เหลืออยู่ปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปตำรวจ แก้ไขปัญหาปากท้องของปชชอย่างเป็นรูปธรรม มากกว่าการประกาศจะเป็นนักการเมือง

– ปชป.เร่งปฏิรูปพรรค หาตัวผู้สมัครที่มีคุณภาพ นำเสนอนโยบายที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ปัญหาประเทศ เตรียมการเลือกตั้งเพื่อเอาชนะพรรคเพื่อไทยในสนามเลือกตั้งให้ได้ เพราะส่วนตัวหากคนในพรรค(บางคน)เริ่มมีความคิดกลืนน้ำลายและอุดมการณ์ตนเองไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ความหายนะที่จะลบล้างศรัทธาของผู้ที่รักและสนับสนุนปชป.มาตลอดเกือบ 70 ปี

– ปปช.ต้องเร่งสอบสวนคดีนาฬิกาหรูของอดีตข้าราชการทหารระดับสูง เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ และนำผลการพิจารณามาชี้แจงกับสาธารณะโดยเร็ว

– เมื่อรัฐบาลปล่อยให้นักโทษหนีคดีที่เป็นถึงอดีตนายกฯ หลุดออกนอกประเทศไปได้ แถมใช้ชีวิตอย่างสุขสบายอย่างไม่เดือดร้อนใดๆ เมื่อรู้ชัดเจนแล้วว่านักโทษอยู่ที่ไหน ก็ยิ่งต้องหาทางนำตัวกลับมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด!!

ทั้งหมดนี้เป็นความคิดของประชาชนคนหนึ่งที่อยากเห็นการปฏิรูปประเทศอย่าง และอยากเห็นนักการการเมืองไทยเป็นที่พึ่งของประชาชนได้จริงๆ