posttoday

โหรสว.แนะ "บิ๊กตู่" อย่าเอาผลประโยชน์ของชาติไปตอบแทนบุญคุณส่วนบุคคล

17 ธันวาคม 2560

"บุญเลิศ ไพรินทร์" แนะบิ๊กตู่ ตัดใจตัดไส้ติ่งออกไปไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบมาโจมตี ชี้ต้องไม่เอาผลประโยชน์ชาติไปตอบแทนบุญคุณส่วนบุคคล

"บุญเลิศ ไพรินทร์" แนะบิ๊กตู่ ตัดใจตัดไส้ติ่งออกไปไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบมาโจมตี ชี้ต้องไม่เอาผลประโยชน์ชาติไปตอบแทนบุญคุณส่วนบุคคล

นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) หรือที่เป็นที่รู้จักในนาม "โหร ส.ว." ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า

"บิ๊กป้อมมีบุญคุณต่อบิ๊กป๊อกและบิ๊กตู่

บิ๊กป๊อกอาจไม่มีโอกาสตอบแทนบุญคุณบิ๊กป้อมในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองเหมือนกับบิ๊กตู่

บิ๊กตู่มีโอกาสตอบแทนบุญคุญบิ๊กป้อมและบิ๊กป๊อกในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม และตอบแทนบุญคุณบิ๊กป๊อกด้วยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

บิ๊กตู่มีบุญวาสนาบารมีมากกว่า "นาย"ทั้งสองเมื่อปลดเกษียณแล้วได้เป็นหัวหน้า คสช และนายกรัฐมนตรีจึงสามารถตอบแทนบุญคุณนายทั้งสองได้ดังที่ปรากฏ

ถ้าบิ๊กตู่อยากจะเดินหน้าช่วยชาติราชบัลลังก์และประชาชนต่อไป บิ๊กตู่ต้องตัดใจที่จะตัดไส้ติ่งออกไปเพื่อจะได้คล่องตัวและไม่เป็นเหยื่อทางการเมืองให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบยกมาโจมตีหรือบิดเบือนทำให้สังคมเสื่อมศรัทธาจนนำไปสู่ความยากลำบากในการดำรงอยู่ของตนได้

ผมไม่มีปัญหากับการเมืองที่เป็นไปเพื่อชาติราชบัลลังก์และประชาชนอย่างแท้จริง ไม่เอาประชาธิปไตยจอมปลอมมาบังหน้าเพื่อแสวงหาอำนาจแล้วโกงด้วยการทำลายชาติราชบัลลังก์และประชาชน

การเมืองจะต้องยึดอุดมการณ์สุดท้าย คือความเจริญเติบโตก้าวหน้าของชาติจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และการสร้างความเป็นธรรมความผาสุกและความอิ่มปากอิ่มท้องของประชาชนโดยถ้วนหน้ากัน

นักการเมืองต้องระลึกเสมอว่า อำนาจต้องมีไว้เพื่อสร้างความดีงามของสามสิ่งดังกล่าวแล้วเท่านั้น อำนาจไม่ได้มีไว้เพื่อสร้างความร่ำรวยให้ตนเอง ไม่ได้มีไว้เพื่อกลั่นแกล้งใครๆและไม่ได้มีไว้เพื่อตอบแทนบุญคุณใครทั้งนั้น

ผมอดนึกถึงคำคมที่ผู้นำจีนคนหนึ่งกล่าวโดยสรุปว่า "ต้องไม่เอาผลประโยชน์ของชาติไปตอบแทนบุญคุณส่วนบุคคลโดยเด็ดขาด"

ผมจะปฏิเสธและขอเป็นปฏิปักษ์กับการเมืองที่มุ่งแสวงหาอำนาจเพื่อการทำลายชาติราชบัลลังก์และประชาชนในที่สุดครับ"