posttoday

"บิ๊กฉัตร" เข้าทำเนียบพร้อมทำงานตาม"นายกฯ"มอบหมาย

01 ธันวาคม 2560

พล.อ.ฉัตรชัย เข้าทำเนียบฯวันแรก พร้อมเริ่มงานใหม่ตำแหน่งรองนายกฯตามที่นายกฯมอบหมาย ด้าน "กอบศักดิ์"ถือฤกษ์หลัง 07.00 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

พล.อ.ฉัตรชัย เข้าทำเนียบฯวันแรก พร้อมเริ่มงานใหม่ตำแหน่งรองนายกฯตามที่นายกฯมอบหมายด้าน "กอบศักดิ์"ถือฤกษ์หลัง 07.00 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการวันแรก โดยพล.อ.ฉัตรชัยได้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อสักการะศาลท้าวมหาพรหม ก่อนจะลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตา ยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า การเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำทำเนียบในวันนี้ ไม่ได้ถือฤกษ์เวลา เพราะปกติเป็นคนที่มาทำงานเช้าอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้เป็นการมาทำงานที่ใหม่ในวันแรกก็ต้องปฏิบัติตามประเพณีไทย ทั้งนี้ ยังไม่ได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตั้งแต่การประชุมครม.สัญจรที่สงขลา โดยการมอบหมายงานนายกฯจะเป็นผู้พิจารณาซึ่งเมื่อนายกฯ มอบหมายงานใดให้ทำก็พร้อมที่จะทำงานเต็มที่

อย่างไรก็ตามการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสรับสั่งที่เป็นมงคลแก่ครม.ทุกคนให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ขณะที่ประชาชนต่างคาดหวัง ในการทำงานนั้นย่อมมีปัญหาเป็นปกติ โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ทุกคนใช้ความรู้ความสามารถ และความอดทน ตั้งใจทำงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อให้งานสำเร็จ โดยครม.ทุกคนได้รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม

เมื่อถามว่า ได้ฝากงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คนใหม่อย่างไร พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เมื่อเราพ้นหน้าที่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีคนใหม่ เชื่อว่า มีแนวทางการทำงานอยู่แล้ว  ในกระทรวงเกษตรนั้นเริ่มแรกตนเป็นรัฐมนตรีเพียงคนเดียว จนต่อมาได้มีรัฐมนตรีช่วยเข้ามาช่วยทำงานหนึ่งคน แต่เมื่อปรับครม.ครั้งนี้มีรัฐมนตรีช่วยเพิ่มขึ้นมาอีก รวมเป็น 3 คน เชื่อว่างานจะไปได้ดี

จากนั้น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งองค์ท้าวมหาพรหมที่ประดิษฐานบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย ก่อนการเริ่มปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการวันแรก โดยถือฤกษ์ตามพระอุปัชฌาย์ วัดสะแก จ.นครราชสีมา คือเริ่มสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลังเวลา 07.00 น.เป็นต้นไป