posttoday

ผบ.ทสส.ดอดพบ นายกฯ ทำเนียบ

23 พฤศจิกายน 2560

ผบ.ทหารสูงสุด ดอดพบ นายกฯ ทำเนียบ ด้าน ประยุทธ์ เผย ปมนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต ให้รอ พล.อ.ธารไชยยันต์ชี้แจง

ผบ.ทหารสูงสุด ดอดพบ นายกฯ ทำเนียบ ด้าน ประยุทธ์ เผย ปมนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต ให้รอ พล.อ.ธารไชยยันต์ชี้แจง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 6/2560 โดยการประชุมดังกล่าว จะมีการหารือถึงข้อกังวลกรณีคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนช่วง 4 เดือน (ก.ค.-ต.ค. 2560) ที่ผ่านมาค่อนข้างซบเซา ทำให้ช่วง 10 เดือนของปีนี้ (ม.ค.-ต.ค. 2560) มียอดคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนประมาณ 400,000 ล้านบาทเท่านั้น เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย. 2560) ที่มียอดคำขอประมาณ 300,000 ล้านบาท นอกจากนี้ จะมีการเสนอให้ที่ประชุม พิจารณาแพ็กเกจการลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อกระตุ้นการลงทุนรายภูมิภาค รวมทั้งจะพิจารณาต่ออายุมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่สามารถลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลร้อยละ 50 เป็นระยะเวลา 5 ปีเพิ่มเติมจากสิทธิประโยชน์หลักที่ได้รับ

ทั้งนี้ก่อนการประชุม เมื่อเวลา 08.45 น. พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มารอเข้าพบนายกรัฐมนตรี คาดว่ามารายงานความคืบหน้า กรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ของ นตท.ภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการพบกับ ผบ.ทสส.ว่า ทางผบ.ทสส.มาพบเพื่อเชิญไปงานมงคลสมรสของลูก ส่วนเรื่องการเสียชีวิตของน้องเมยนั้น ให้รอฟังการชี้แจงของ ผบ.ทสส.