posttoday

บิ๊กป้อมเสียใจนร.เตรียมทหารเสียชีวิต แจงไม่มีการลงโทษรุนแรง

21 พฤศจิกายน 2560

พล.อ.ประวิตรแสดงความเสียใจนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต ย้ำเหตุจากหัวใจวายเฉียบพลันไม่มีการลงโทษรุนแรง

พล.อ.ประวิตรแสดงความเสียใจนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต ย้ำเหตุจากหัวใจวายเฉียบพลันไม่มีการลงโทษรุนแรง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่ภายหลังครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นำศพไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง และพบว่าอวัยวะภายในหายไป ว่า จากการตรวจของแพทย์ที่ได้ตรวจที่หัวใจ และปอดพบว่าเป็นการเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน

ส่วนกรณีที่ครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารร้องเรียนว่าอวัยวะภายในหายไปนั้นเป็นการนำอวัยวะออกไปตรวจของแพทย์เท่านั้น โดยเรื่องนี้ต้องสอบถามทางโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้มีการตรวจสอบอยู่

เมื่อถามว่า หากผลตรวจสอบออกมาว่า เหตุการณ์นี้มีคู่กรณีจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี คู่กรณี เพราะนักเรียนเตรียมทหารคนนี้ป่วยจนเข้าโรงพยาบาล แล้วกลับมาเรียนหนังสือจนร่างกายทนไม่ไหว

เมื่อถามถึงกรณีที่พ่อของนักเรียนเตรียมทหารคนดังกล่าว ร้องเรียนว่าอาจเสียชีวิตเนื่องจากถูกทำโทษอย่างรุนแรง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และไม่ใช่เรื่องของการทำโทษแน่ๆ เพราะพล.อ.ธารไชยยันต์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ยืนยันกับแล้วว่าไม่ใช่เพราะสาเหตุดังกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีซี่โครงของผู้เสียชีวิตหักไปบางส่วน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และไม่จริง เนื่องจากตนได้สอบถามผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว ยืนยันว่าการเสียชีวิตนั้นมาจากร่างกายและโรคหัวใจ

"แม้ว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะติดใจเรื่องนี้ แต่จะทำอย่างไรได้ ก็ต้องแสดงความเสียใจด้วย ที่ครอบครัวต้องสูญเสียลูกไป ซึ่งความจริงที่ผ่านมา ผบ.ทสส.ก็ดูแลอยู่อย่างเต็มที่ ไม่มีใครอยากให้เขาตาย"พล.อ.ประวิตรกล่าว