posttoday

"บิ๊กตู่"อุ้ม'ประวิตร'คนดีไม่โกง ครวญลูกพี่โดนตลอด

21 พฤศจิกายน 2560

"บิ๊กตู่" ดับกระแสขัดแย้งออกหน้าการันตี "พล.อ.ประวิตร" คนดีไม่ทุจริต ลั่นใครมีหลักฐานส่งมาจัดการไม่เว้นญาติ ยันปรับครม.สัดส่วนทหารออกน้อย

"บิ๊กตู่" ดับกระแสขัดแย้งออกหน้าการันตี "พล.อ.ประวิตร" คนดีไม่ทุจริต ลั่นใครมีหลักฐานส่งมาจัดการไม่เว้นญาติ ยันปรับครม.สัดส่วนทหารออกน้อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างมอบโอวาทกับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาร่วมด้วยว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร เป็นขบวนการดิสเครดิต และที่มีการกล่าวหาว่ามีการทุจริตต่างๆ ก็ไม่จริง

"วันนี้รองนายกฯ ประวิตรท่าน ก็โดนเยอะ ผมยืนยันไม่มีทุจริต ไม่ใช่พวก ถ้าท่านไม่ดีจริง ผมก็ไม่เคารพ ขออนุญาตนะพี่ (พล.อ.ประยุทธ์ หันไปทาง พล.อ.ประวิตร) ผมจบมา ท่านสอนผมให้เป็นคนดี จนถึงวันนี้ถ้าท่านไม่ดีเลิกคบนานแล้ว ผมไม่ได้แก้ตัวแทนท่าน แต่ทุกคนต้องฟังว่าเกิดอะไรขึ้น วันนี้โครงการมีเป็นพันเป็นหมื่น ท้องถิ่นเป็นคนทำ ก็ต้องไปดูมีการโกงตรงไหน อย่างตอนนี้ที่บอกว่า มีการเอาไปให้ข้าราชการ แล้วขอเบิ้ลสองเพราะต้องให้ทหารด้วย ลูกพี่ผมโดนตลอดเพราะคุมทหาร มันจริงหรือเปล่า หรือตำรวจไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออะไรก็แล้วแต่ ไปหามาให้ผม รับรองไม่ละเว้นใครทั้งสิ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ หากมีเรียกรับผลประโยชน์ส่งมาที่ทำเนียบรัฐบาลจะสอบให้หมด ถ้ามีหลักฐานจะเล่นงานคนคนนั้น ต่อให้เป็นญาติก็ไม่ได้ แต่ต้องมีหลักฐานเพราะต้องให้ความเป็นธรรมด้วย

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว และคิดว่าตั้งใครไปก็อาจจะมีคนที่พอใจและไม่พอใจ แต่สิ่งที่ทำ คิดว่าทุกคนต้องการ แต่เอาเป็นว่าต่อจากนี้ไปจะปราบทุจริตให้มากที่สุด เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง

สำหรับสัดส่วนของทหารที่มาเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่เคยคิดถึงสัดส่วน แต่ครั้งนี้ทหารออกมากกว่าเข้า เอาเป็นว่าทำดีที่สุด ซึ่งมันไม่มีอะไรถูกใจคน 100%