posttoday

นายกฯขอคนไทยอย่าเพิ่งรำคาญกำลังทำให้ประเทศชาติ

16 มิถุนายน 2560

นายกฯฝากข้อคิด50ข้อแต่ไม่ต้องการคำตอบหวังให้คนไทยเข้าใจการทำงานของรัฐบาลและคสช.ขอประชาชนอย่ารำคาญเพราะกำลังทำให้ประเทศชาติ

นายกฯฝากข้อคิด50ข้อแต่ไม่ต้องการคำตอบหวังให้คนไทยเข้าใจการทำงานของรัฐบาลและคสช.ขอประชาชนอย่ารำคาญเพราะกำลังทำให้ประเทศชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า วันนี้จะฝากให้คิดตามไม่ใช่คำถาม ไม่ต้องการคำตอบ ในอีก “50 ประเด็น”เพื่อจะได้เข้าใจว่า รัฐบาลและ คสช. มองปัญหาของประเทศ สำหรับตั้งเป็นโจทย์ในการทำงานขับเคลื่อน ประเทศ ปฏิรูปประเทศในปัจจุบันนี้อย่างไร และถ้าหากมีโอกาสเป็นรัฐบาล หรือมีโอกาสบอกในเวลานี้ ท่านคิดว่า “จะทำอย่างไร” เพื่อให้เราบรรลุเป้าหมายต่างๆ ก็มีหลายเรื่องด้วยกัน 50 เรื่อง  อาทิ การพัฒนาประเทศ ทำอย่างไรให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน การกระจายรายได้และความเจริญลงไปสู่พื้นที่ทุกระดับอย่างทั่วถึง การสร้างกลไกในการป้องกันคนไม่ดี ไม่สุจริต ในการใช้ช่องว่างทางกฎหมายเพื่อแสวงหาประโยชน์

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่าวันนี้ตั้งใจจะพูดให้ช้าลงก็ไม่ได้อีกเพราะเรื่องมันก็เยอะพอสมควร พยายามติดตามดูหน่อยก็แล้วกันต้องขอโทษอาจจะพูดเร็วไป ก็ตามอ่านดูในหนังสือพิมพ์ก็มีทุกสัปดาห์ ถ้าวันนี้ไม่ทันดูก็กรุณาดูวันเสาร์ 8 โมงเช้าดูได้อีกครั้งหนึ่ง แล้วก็อ่านในหนังสือพิมพ์ก็มี ก็ขอให้ดูทั้งฉบับไม่งั้นก็หยิบเอาประเด็นโน้นประเด็นนี้มาแล้วก็ตีกลับไปกลับมาก็ไม่เกิดประโยชน์ในการพูดเลย

"อย่ารำคาญผม เพราะผมทำให้ประเทศชาติทำให้ท่านทุกคน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว