posttoday

“นายกฯ” ไม่ยุ่ง “ศานิตย์” นั่งที่ปรึกษาเอกชน

20 ธันวาคม 2559

“ประยุทธ์” ไม่ยุ่ง “ศานิตย์” นั่งที่ปรึกษาเอกชน ให้ว่ากันตามกม. เผย ประชุมคสช. คลอด ม.44 เพิ่ม หวังแก้ปัญหาความเดือดร้อน

“ประยุทธ์” ไม่ยุ่ง “ศานิตย์” นั่งที่ปรึกษาเอกชน ให้ว่ากันตามกม. เผย ประชุมคสช. คลอด ม.44 เพิ่ม หวังแก้ปัญหาความเดือดร้อน

วันที่ 20 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) นั่งเป็นที่ปรึกษา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และได้รับเงินเดือนว่า เงินเดือนที่ปรึกษาถือเป็นเรื่องส่วนตัว ตนคงไม่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมหรือไม่  เพราะท่านก็รู้คำตอบอยู่แล้ว แต่ในทางกฎหมายจะทำได้หรือไม่ก็ต้องทำตามกระบวนการ

พล.อ. ประยุทธ์  กล่าวต่อว่า ตนขอให้พูดแต่เรื่องที่เป็นประโยชน์ เรื่องอะไรที่เป็นความขัดแย้งขออย่ามาพูดกันเลย  ขอเวลาตนเถอะเพราะใกล้ปีใหม่แล้ว  อยากให้ทุกอย่างราบรื่นมีความสุข ไม่ใช่ไปสร้างปัญหาก่อนปีใหม่ซึ่งจะทำให้ทุกคนมีความทุกข์ไม่มีความสุขในช่วงปีใหม่  และขอร้องให้ทุกคนไปช่วยอุดหนุนสินค้าหนึ่งตำบนหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอทอป) ที่ออกร้านอยู่เมืองทองธานี  โดยขายได้วันละร้อยกว่าล้านบาท  ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการคือการให้ประชาชนได้ประโยชน์จริงๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจจากนี้ยังได้มีการประชุมคสช. ซึ่งการประชุมวันนี้มีวาระสำคัญ 3-4 เรื่องเกี่ยวกับการใช้อำนาจตามมาตรา 44 แก้ปัญหาเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน รวมถึงแก้ไขปัญหาในอดีตที่ผ่านมาโดยจะออกม.44  3 เรื่อง ประมาณ 3-4 ฉบับ โดยวัตถุประสงค์ที่ออกก็เพื่อแก้ปัญหาให้คนที่เดือดร้อน  และขออย่าสร้างปัญหาให้ตนอีกแล้วกัน