posttoday

ศาลยกคำร้อง "จตุพร" ขอประกันตัวรอบที่3

17 พฤศจิกายน 2559

จตุพรนอนคุกต่อ ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวรอบที่ 3 ชี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ทนายเตรียมยื่นรอบ4สัปดาห์หน้า

จตุพรนอนคุกต่อ ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวรอบที่ 3 ชี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ทนายเตรียมยื่นรอบ4สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีคำสั่งให้ยกคำร้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จำเลยที่ 2 คดีร่วมกับแกนนำ รวม 24 คนก่อการร้าย ที่ได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวครั้งที่ 3 ภายหลังที่อาญา สั่งเพิกถอนการประกันตัวในคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ในชั้นนี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวว่า สัปดาห์หน้า เตรียมที่จะยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่เป็นครั้งที่ 4 ส่วนเหตุผลที่จะประกอบในคำร้องมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้นต้องพิจารณาก่อน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุผลที่อ้างในคำร้องขอประกันตัวครั้งที่3 นี้ ระบุว่า นับแต่ศาลเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวถึงวันนี้เป็นเวลานานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงเห็นว่าเป็นเวลานานพอสมควรกับการลงโทษจำเลยที่พูดจาอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลแล้ว อีกทั้งพฤติการณ์กับสถานการณ์บ้านเมืองก่อนและหลังศาลเพิกถอนสัญญาประกันมีสถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไป

อีกทั้งจำเลยที่ 2 มีความตั้งมั่นที่จะขอโอกาสในวาระเช่นนี้ ไปแสดงความอาลัยและเข้ากราบพระบรมศพอย่างที่พสกนิกรทุกคนควรจะทำ ประกอบกับประเทศไทยอยู่ในช่วงแห่งความอาลัย ประชาชาทุกหมู่เหล่าต่างตระหนักในการสร้างความรักสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้น ไม่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดและเชื่อว่าไม่มีประชาชนคนใดจะสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองโดยจำเลยที่ 2 ขอให้คำมั่นต่อศาลว่าจะไม่กระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการดูหมิ่นผู้อื่นหรือยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองอีก

"จำเลยที่ 2 รู้สำนึกในการกระทำฝ่าฝืนคำสั่งศาลแล้ว จึงขอโอกาสในการได้รับการปล่อยชั่วคราวอีกสักครั้งหนึ่ง"คำร้องระบุ