posttoday

"ประวิตร" ติงทูตสหรัฐ "ควรคิด ก่อนพูด"

30 พฤศจิกายน 2558

บิ๊กป้อม แนะ ทูตสหรัฐฯ "ควรคิดก่อนพูด" ยัน รัฐบาล คสช.ให้เสรีภาพ มากกว่ารัฐบาลจากรัฐประหารอื่น ระบุทำเต็มที่สร้างประชาธิปไตยถาวร

บิ๊กป้อม แนะ ทูตสหรัฐฯ "ควรคิดก่อนพูด" ยัน รัฐบาล คสช.ให้เสรีภาพ มากกว่ารัฐบาลจากรัฐประหารอื่น ระบุทำเต็มที่สร้างประชาธิปไตยถาวร

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณีที่ นายกลิน เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา วิจารณ์ กฎหมายมาตรา112ของไทยว่า "ควรคิดก่อน เวลาจะพูดอะไร"

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เราเป็นรัฐบาลจากรัฐประหารที่ให้ความสำคัญเรื่องเหล่านี้ ไปดูได้ไม่มีรัฐบาล จากรัฐประหารไหน เขายอมขนาดนี้หรอก  เราให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชน และให้เสรีภาพมากขนาดหนังสือพิมพ์ ยังเขียนเต็มที่ จริงมั่งไม่จริงมั่ง

"เราพยายามทำเต็มที่ เพื่ออนาคตของประเทศ เพิ่อให้เป็นประชาธิปไตย ที่ถาวร  แต่ต้องรอหน่อย เรากำลังวางรากฐานความเข้มแข็ง เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยในอนาคต ไม่ใช่มาแก้ปัญหาแบบวันต่อวัน  และสร้างพื้นฐานความมั่นคงในอนาคต ต้องเห็นใจรัฐบาลนะ เราพยายามทำงาน แต่ถ้ามา เกาะแกะ ๆ แบบนี้ เราก็จะเดินไปไม่ได้ เรามองอนาคตไว้ก่อนดีกว่า"

พล.อ.ประวิตรกล่าวยืนยันว่า ในอาเซียน  ไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร คนไทย 70ล้านคน เก่งๆทั้งนั้น เพราะฉะนั้น อย่าไปเล่นการเมืองมาก พอแล้ว ไว้พอเลือกตั้ง การเมืองก็ไปว่ากัน

เมื่อถามว่า นายกฯ เป็นห่วงว่า จะล่มสลายก่อนเลิอกตั้งปี2560  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีเลือกตั้งสิ เพราะเราต้องเดินไปตามโรดแมป แต่ก็คิดกันไว้ว่า ถ้าไปไม่ได้จะทำยังไง  แต่ตอนนี้ พอไปได้ก็ต้องไป สื่อก็ต้องช่วยกันด้วย