posttoday

"บิ๊กตู่" ถกคสช.เคาะรายชื่อกรธ.-สปท.

05 ตุลาคม 2558

นายกฯประชุมคสช.พิจารณารายชื่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ-สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ

นายกฯประชุมคสช.พิจารณารายชื่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ-สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. เวลา 09.00 น. ที่อาคารรับรองเกษะโกมล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. เพื่อคัดเลือกรายชื่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จำนวน 21 คน และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จำนวน 200 คน  โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ในฐานะรองหัวหน้าคสช. พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมากร รองนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าคสช. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าคสช. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าคสช. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และรองหัวหน้าคสช.

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกคสช.เข้าร่วมพร้อมเพรียงอาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ และพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคสช. และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวและบันทึกภาพแต่อย่างใด โดยอนุญาตให้เฝ้าสังเกตการณ์ได้เฉพาะบริเวณฝั่งตรงข้ามทางเข้า-ออกด้านหน้าอาคารรับรองเกษะโกมลเท่านั้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ทหาร

ทั้งนี้ รถของพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมายัง อาคารรับรอง บ้านเกษะโมล เวลา 08.50 น. ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ารถของนายมีชัย  ได้ตามขบวนรถของนายกฯมาในทันที

"บิ๊กตู่" ถกคสช.เคาะรายชื่อกรธ.-สปท.