posttoday

"กนกทิพย์"ท้อใจลาออกรองเลขาสมช.

09 กันยายน 2558

"อนุสิษฐ์" ยอมรับ"กนกทิพย์"ยื่นใบลาออกจากรองเลขาสมช.จริง เผยคุยกันแล้วแบบพี่น้องเข้าใจความรู้สึกแต่จำเป็นต้องเอา "สถานการณ์บ้านเมืองเป็นที่ตั้ง"

"อนุสิษฐ์" ยอมรับ"กนกทิพย์"ยื่นใบลาออกจากรองเลขาสมช.จริง เผยคุยกันแล้วแบบพี่น้องเข้าใจความรู้สึกแต่จำเป็นต้องเอา "สถานการณ์บ้านเมืองเป็นที่ตั้ง"

ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา มีมติรับโอน พล.อ.ทวีป เนตรนิยม จากตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยบัญ ชาการทหารพัฒนา กองบัญชา การกองทัพไทย ให้มาดำรงตำ แหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทนนายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการ สมช. ที่ จะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือน ก.ย.นี้

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ว่า  นางกนกทิพย์  รชตะนันท์  รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ยื่นหนังสือลาออก ถึง นายอนุสิษฐ์ แล้ว เนื่องจาก ท้อแท้ในการทำงาน  ทั้งๆที่เป็นลูกหม้อ เป็นคนใน สมช. แต่กลับไม่ได้รับการสนับสนุน ให้เป็น เลขาฯสมช.

แหล่งข่าว กล่าวว่า  นายอนุสิษฐ  ได้รับจดหมายลา ออกแล้ว แต่ยังไม่ยอมลงนาม และขอระงับการลาออก แต่ นางกนกทิพย์ ยืนกรานว่า จะลาออก

ทั้งนี้ ได้เกิดกระแสความไม่พอใจ ต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม เกิดขึ้นในสมช. ในฐานะที่ เป็นคนสนับสนุนให้ พล.อ.ทวีป มาเป็น เลขาฯสมช.  ทั้งๆที่ เดิม พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจม.44 เด้ง พล.ท. พงศกร รอดชมภู พ้นเก้าอี้ รองเลขาฯสมช. แล้ว ทำให้ นางกนกทิพย์ มีอาวุโสสูงสุด

ด้าน นายอนุสิษฐ์ คุณากร เลขาธิการ สมช. ยอมรับว่า ได้รับหนังสือลาออกของ นางกนกทิพย์ แล้ว แต่ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับ นางกนกทิพย์ แบบพี่น้องแล้วว่า เราจำเป็นต้องเอาสถานการณ์บ้านเมืองเป็นที่ตั้ง

"ผมเข้าใจดีว่า กนกทิพย์ ย่อมต้องเกิดความรู้สึกต่างๆ เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้  แต่เราต้องเอาบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง ผู้ใหญ่ อาจจะมองในความเหมาะสม อีกแบบหนึ่งเรื่องความจำเป็นของสถานการณ์บ้านเมือง จึงหวังว่า กนกทิพย์ จะไม่ลาออก"  นายอนุสิษฐ์  กล่าว

ส่วน นางกนกทิพย์ นั้น มีอายุราชการถึง กย.2559