posttoday

"คุณปลื้ม"ขอโทษเคยพูด"คอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคพัฒนาประเทศ

18 กุมภาพันธ์ 2557

"ม.ล.ณัฎฐกรณ์" แจงผ่านรายการ ขอโทษเคยพูด "คอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

"ม.ล.ณัฎฐกรณ์" แจงผ่านรายการ ขอโทษเคยพูด "คอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

ม.ล.ณัฎฐกรณ์  เทวกุล พิธีกรรายการเดอะ เดลี่โดส ทางวอยซ์ทีวี ออกมาขอโทษประชาชนที่เคยระบุว่า การคอรัปชั่น ไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ และย้ำว่า หากเกิดการคอรัปชั่น จะทำให้ประเทศชาติล่มจมได้

โดยม.ล.ณัฎฐกรณ์ กล่าวว่า ขอชี้แจงกรณีที่ตนเองได้เคยพูดผ่านทางรายการ และผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตนเองได้รู้สึกว่าผิด จึงอยากจะขอโอกาสในการขอโทษ ตนได้บังอาจไปพูดว่าทุจริตคแรัปชั่นไม่ได้เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศชาติในห้วงเวลานั้น ตนได้พูดประโยคนี้พร้อมๆกับอีกประโยคหนึ่งที่บอกว่า ทุกวันนี้มีการต่อต้านคอรัปชั่นจนประเทศชาตินั้นล่มจม 2 ประโยคนี้ในจังหวะที่พูดในเวลาที่พูดมันออกในบริบทที่มีการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยมวลมหาประชาชน กปปส.

การกระทำของตนนั้น สะท้อนถึงความพยายามที่ตนจะพูดเพื่อตำหนิ กปปส.ที่เคลื่อนไหวโดยทางอ้อม และในทางเดียวกันไปเข้าทางรัฐบาลที่เผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาว่า ได้มีนโยบายที่เอื้อต่อการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬารในโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเป็นที่ปรากฎชัดต่อสังคม เพราะฉะนั้น คำพูดของตนนั้น นอกเหนือไปจากผิดโดยหลักการที่ไม่สามารถพูดได้ ว่า ทุจริตคอรัปชั่นนั้นไม่ได้เป็นปัญหา อุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศชาติ ทั้งๆที่มันเป็นอยู่ มันผิดต่อในส่วนของกาลเทศะ และบริบทของการเคลื่อนไหวในสังคม พูดง่ายๆ มันไปด่าประชาชนโดยอ้อม และพูดแบบที่เข้าทางรัฐบาล ในเรื่องนี้ตนรับความผิด  ขอให้คำมั่นสัญญาว่า ต่อไปนี้ในการจัดรายการ ตนจะรับผิดชอบต่อคำพูด ที่กระทบกระเทือนสังคม และในขณะเดียวกัน ไปเพิ่มชนวนความแตกแยกในสังคมไทยเข้าไปอีก  ต่อไปนี้ ตนจะลดการแสดงความคิดเห็นที่เป็นการเข้าทางการเคลื่อนไหวของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในสังคมไทยที่มีความขัดแย้งทางการเมือง

"ขอให้คำสัญญาว่านับตั้งแต่วันนี้ไป ผมจะทำหน้าที่ในการเปิดโปงการทุจริตในโครงการของรัฐบาล ไม่ว่ารัฐบาลนั้นของคนใดหรือพรรคใด ในการทำหน้าที่อย่างไรให้สมเกียรติกับสื่อมวลชน" ม.ล.ณัฎฐกรณ์ กล่าว