posttoday

สสว.ผนึกกำลัง 5 องค์กรชั้นนำ จัดอบรม SME Online ฟรี

29 มีนาคม 2562

สสว.ผนึกกำลัง 5 องค์กรชั้นนำ ส่งโครงการ SME Online เชิญผู้ประกอบการ SME มือใหม่และมืออาชีพ ร่วมอบรมฟรีเพื่อพัฒนาศักยภาพก้าวสู่ตลาดออนไลน์ 4.0 อย่างยั่งยืน

สสว.ผนึกกำลัง 5 องค์กรชั้นนำ ส่งโครงการ SME Online เชิญผู้ประกอบการ SME มือใหม่และมืออาชีพ ร่วมอบรมฟรีเพื่อพัฒนาศักยภาพก้าวสู่ตลาดออนไลน์ 4.0 อย่างยั่งยืน

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี), มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) , มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.), สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เชิญผู้ประกอบการ SME ทั้ง Start Up และมืออาชีพ เข้าร่วมโครงการ SME ONLINE ปี 2562 เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างยอดขายในรูปแบบ B2B B2C โดยโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME หรือ SME ONLINE นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศกว่า 124,000 ราย สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้กว่า 20,000 ร้านค้า และสร้างยอดขายได้มากกว่า 400 ล้านบาท มีผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาและขึ้นจำหน่ายออนไลน์แล้วกว่า 230,000 ผลิตภัณฑ์

โดยในปี 2562 นี้ มุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศ ให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก สร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ให้ความรู้และคำปรึกษาแนะนำในการทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์ การจัดกิจกรรมสนับสนุนการขายบนตลาดออนไลน์ เช่น การส่งเสริมการขาย การชำระเงิน การส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างเป็นระบบและยกระดับผู้ประกอบการให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ได้อย่างยั่งยืน

สำหรับหน่วยร่วมทั้ง 5 แห่งนั้น ได้แบ่งพื้นที่รับผิดชอบทั่วประเทศดังนี้ มทร.ธัญบุรี รับผิดชอบพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก, มร.สส. รับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก, ม.เชียงใหม่ รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตอนบน, สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ และ ม.ธรรมศาสตร์ รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง นอกจากนี้ยังได้บูรณาการความร่วมมือกับ E-Marketplace อีก 14 แห่ง เพื่อสนับสนุนและมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Lazada, Shopee, Thailandmall, Far-e, Kha-leang.com, Inwmall, Tarad.com, PCHome, Beautynista, Pinsouq, Shopseason, Priceza, Wongnai และ Hungryhub

นอจากนี้ในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562 มทร. ธัญบุรี จะจัดอบรม "Content Marketing ทำคอนเทนต์ให้สุด ไม่ต้องหยุดที่แชร์" เรียนรู้การเปิดร้านออนไลน์ และการทำ Content Marketing ให้เหมาะกับธุรกิจและลูกค้าของคุณ ให้กับผู้ประกอบ SME ในพื้นที่ กรุงเทพฯ ภาคกลางและตะวันตก พร้อมทั้งบริการถ่ายภาพสินค้าฟรี สำหรับผู้ประกอบการเข้าร่วมอบรม โดยจะจัดขึ้นที่ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น จตุจักร กทม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 086 314 1482 หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://tinyurl.com/y2cvrrdy

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งติดตามรายละเอียดได้ที่ www.smeonline.info / Facebook: SMEONLINE BY OSMEPwww.smeonline.info  และแอปพลิเคชั่น “SME CONNEXT”