posttoday

สั่งปรับเกณฑ์ปล่อยสินเชื่อเพิ่มคล่องตัว

21 มีนาคม 2562

บอร์ดกองทุนเอส เอ็มอีฯ สั่งปรับปรุงเกณฑ์ปล่อยสินเชื่อเพิ่มความคล่องตัว ส่งกรมบัญชีกลาง 29 มี.ค.นี้

บอร์ดกองทุนเอส เอ็มอีฯ สั่งปรับปรุงเกณฑ์ปล่อยสินเชื่อเพิ่มความคล่องตัว ส่งกรมบัญชีกลาง 29 มี.ค.นี้

นายเดชา จาตุธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี ที่มีปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้สำนักงานกองทุนพัฒนา เอสเอ็มอีจัดทำแผนปรับปรุงการให้ สินเชื่อและการส่งเสริมพัฒนาเอสเอ็มอี และแผนเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการกองทุนให้กรมบัญชีกลางภายในวันที่ 29 มี.ค. 2562 และดำเนินการตามแผนให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีได้ปรับลดขั้นตอนการให้บริการให้ สามารถปล่อยสินเชื่อแก่เอสเอ็มอีทั่วประเทศได้มากกว่า 1.01 หมื่นราย และมีมูลค่าการอนุมัติสินเชื่อกว่า 1.53 หมื่นล้านบาท และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาอนุมัติกว่า 2,700 ล้านบาท ส่งผลให้กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีมีผลการประเมินในปีแรก (พ.ศ. 2561) จากกรมบัญชีกลาง ด้านการเงิน 4.7 คะแนน และการตอบสนองต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ 5 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 สูงกว่าเป้าหมายที่กองทุนฯ กำหนด

ขณะเดียวกัน กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอียังมีบริการส่งเสริมและพัฒนาควบคู่กับการให้สินเชื่อเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถช่วยเหลือพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแล้วกว่า 9,500 ราย