posttoday

คัดเอสเอ็มอีนำร่อง30รายเจาะโอซากา

09 มีนาคม 2562

สสว.ดันเอสเอ็มอีไทย รุกตลาดต่างประเทศ นำร่อง 30 รายเจาะเมืองโอซากา ทั้งกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก ของที่ระลึก

สสว.ดันเอสเอ็มอีไทย รุกตลาดต่างประเทศ นำร่อง 30 รายเจาะเมืองโอซากา ทั้งกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก ของที่ระลึก

รายงานข่าวจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ได้เตรียมจัดกิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจในชื่อ ไทย โชว์ แอท โอซากา : เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว. ณ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เพื่อคัดเลือกกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยไปขยายตลาดที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเน้นกลุ่มผู้ประกอบการ อาหารและเครื่องดื่มพร้อมรับประทาน กลุ่มสินค้าของขวัญ ของฝาก ของ ที่ระลึกและสินค้าแฮนด์เมด

ทั้งนี้ สสว.จะคัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจำนวน 30 ราย ไปร่วมทดสอบตลาด พร้อมกับการเจรจาธุรกิจ ที่โตคิว แฮนด์ส เมืองโอซากา มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-21 พ.ค. 2562 นี้ โดยการนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยไปขยายตลาดที่เมือง โอซากา จะอยู่ภายใต้โครงการ พัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีปี 2562 และเป็นโครงการที่ สสว.จะดำเนินการร่วมกับ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED)

นายปรัชญา เพิ่มทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ ISMED กล่าวว่า โครงการที่ ISMED ได้เข้าไปร่วมกับ สสว. ในการขยายตลาดผู้ประกอบการสู่ต่างประเทศ ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่รองจากโตเกียว ประกอบกับผู้บริโภคมีความรู้จักและมีความคุ้นเคยกับสินค้าของไทยอยู่แล้ว ซึ่งการนำไปแสดงสินค้าในห้างโตคิว แฮนด์ส จะทำให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้บริโภคได้โดยตรง จึงสามารถรับทราบถึงตลาดและความต้องการได้อย่างใกล้ชิด

"การนำผู้ประกอบการไทยไป ร่วมแสดงสินค้าในห้าง ครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสได้พบปะกับผู้ซื้อสินค้าได้โดยตรง แตกต่าง จากการไปร่วมงานแสดงสินค้า ทั่วไปที่เป็นเพียงงานโชว์สินค้า ซึ่งการไปเมืองโอซากาเป็นโอกาสที่ดีของเอสเอ็มอี เพราะมีความน่าสนใจอย่างมาก เป็นการเปิดมุมมองการทำธุรกิจ" นายปรัชญา กล่าว