posttoday

กระติกน้ำอัจฉริยะ ‘Gululu’

05 พฤศจิกายน 2561

สินค้าใหม่ที่จะเข้ามากระตุ้นตลาดสินค้าแม่และเด็กให้คึกคักขึ้นกับ กระติกน้ำอัจฉริยะ "Gululu"

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

สินค้าใหม่ที่จะเข้ามากระตุ้นตลาดสินค้าแม่และเด็กให้คึกคักขึ้นกับ กระติกน้ำอัจฉริยะ "Gululu" ที่มีแนวคิดสำคัญ ทำให้การดื่มน้ำของเด็กในทุกครั้งมีความสนุกและได้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งเป็นสินค้านวัตกรรมและผสมด้วยเทคโนโลยีมาตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้ใช้

"อิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็คทีฟ เน็กซ์ อินโนเวชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวกระติกน้ำอัจฉริยะ ภายใต้แบรนด์ "Gululu" โดยเป็นสินค้าที่ได้ออกแบบให้เด็กมีนิสัยในการรักการดื่มน้ำและช่วยกระตุ้นให้เด็กดื่มน้ำ พร้อมกันนี้ เมื่อเด็กดื่มน้ำจะทำให้สัตว์เลี้ยงดิจิทัลของเด็กเติบโตมากขึ้นและมีหลายฟังก์ชั่น รวมถึงเซ็นเซอร์โดยรอบ ทำให้การใช้งานกระติกน้ำมีความพิเศษทุกครั้ง

ขณะเดียวกัน กระติกน้ำอัจฉริยะ ทำให้ผู้ปกครองสามารถดูข้อมูลสถิติการดื่มน้ำของเด็กผ่านแอพพลิเคชั่นได้ โดยจะสามารถประมวลผลถึงเด็กว่าในแต่ละวันมีการดื่มน้ำเพียงพอหรือไม่ ซึ่งจะคำนวณจากอายุและน้ำหนัก เพศของเด็กแต่ละคน สำหรับกลุ่มเป้าหมายจะเป็นเด็ก อายุประมาณ 3-10 ขวบ

ทั้งนี้ ได้เปิดตัวทำตลาดในไทยเป็นประเทศที่ 5 ในโลก ส่วนประเทศแรกที่ได้เปิดตัวคือ สหรัฐ ซึ่งสามารถสร้างยอดขายในสหรัฐได้เติบโตสูงและได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งในปัจจุบันได้มีการทำตลาดผ่านห้างสรรพสินค้าในประเทศไทยจำนวนหลายแห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 3 แผนก Betrend

กระติกน้ำอัจฉริยะ ‘Gululu’

อีกทั้งยังมีผ่านร้านสินค้าสำหรับแม่และเด็ก ทั้งร้าน Qd little things และร้าน Baby ‘n me เป็นต้น รวมถึงช่องทางออนไลน์ผ่าน เฟซบุ๊ก Gululuthailand ไลน์แอด Gululuthailand เป็นต้น

สำหรับตลาดในประเทศไทยได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน จากกลุ่มผู้ปกครองและเด็กๆ โดยสินค้ามีราคาอยู่ที่ 5,790 บาท และมีอุปกรณ์ประกอบต่างๆ ทั้งฝาน้ำ สายสะพาย และพวงกุญแจ เป็นต้น

"อิทธิพัทธ์" กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์กระติกน้ำอัจฉริยะมาจาก การที่บริษัมมองเทรนด์ในอนาคตเห็นว่า เทคโนโลยีด้านไอโอทีและหุ่นยนต์จะมีบทบาทมากขึ้น สอดคล้องกับความสนใจของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงจัดตั้งบริษัทขึ้นมาและมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม รองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

กระติกน้ำอัจฉริยะ ‘Gululu’

ขณะเดียวกัน ได้ติดต่อไปที่บริษัทผู้คิดค้นกระติกน้ำอัจฉริยะ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการในไทย โดย "Gululu" ถูกคิดค้นโดย "Bowhead Technology" ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายเข้ามาช่วยให้เด็กๆ ดื่มน้ำมากขึ้นผ่านสัตว์เลี้ยงดิจิทัล อีกทั้งบริษัทดังกล่าว กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีมากมาย ทั้งระบบเอไอ เพื่อเตรียมความพร้อมของ Gululu ในรุ่นต่อไป พร้อมกับการพัฒนาระบบการใช้งานและการตอบสนองกับผู้ใช้งาน อีกทั้งจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

"Gululu ได้เปิดตัวในเดือน ต.ค. 2559 โดยระบบได้มีการอัพเดทเพิ่มเติมมาแล้วถึง 15 เวอร์ชั่น และมีการระบบการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วม ทำให้มีการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันสัตว์เลี้ยง Gululu สามารถพูดด้วยเสียงกับผู้ใช้งานได้กว่า 200 ประโยค โดยเสียงที่ต่างๆ กันตามประเภทตัวละครอีกด้วย" อิทธิพัทธ์ กล่าว

อิทธิพัทธ์ กล่าวต่อว่า บริษัท แอ็คทีฟ เน็กซ์ อินโนเวชั่น ได้ตั้งเป้าหมายสู่ผู้นำในด้านนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน