posttoday

‘Boosadee’ ดอกไม้เครื่องหนัง คุณภาพระดับโลก

25 กันยายน 2561

“Boosadee” แบรนด์ดอกไม้หนังได้ก่อตั้งมากว่า 21 ปีแล้ว

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน 

“Boosadee” แบรนด์ดอกไม้หนังได้ก่อตั้งมากว่า 21 ปีแล้ว โดยมีผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ ซึ่งแบรนด์มีลูกค้าประจำจำนวนมาก จึงก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดในไทยและภูมิภาคอาเซียน

“กนกอร บุญสุวรรณ” ผู้บริหารแบรนด์บุศดี “Boosadee” เปิดเผยว่า แบรนด์บุศดี ได้ก่อตั้งมาประมาณ 21 ปีแล้ว จากคุณอาที่เป็นคนทำเครื่องหนังและตนเองก็ได้เข้ามาช่วยตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย โดยแบรนด์บุศดีเป็นดอกไม้จากหนังแท้ และมีการผลิตด้วยงานฝีมือแบบแฮนด์เมด ซึ่งดอกไม้หนังมีความงดงามและมีความพิเศษในทุกชิ้น รวมถึงได้แต่ละดอกไม้ที่มีมาตรฐานและคุณภาพเดียวกัน

‘Boosadee’ ดอกไม้เครื่องหนัง คุณภาพระดับโลก

“Boosadee ดอกไม้หนังแฮนด์เมดเกิดขึ้นมาจากความชอบและความรัก รวมถึงได้ทำในสิ่งที่มีความถนัด มีความเชี่ยวชาญ จึงผลักดันแบรนด์ขยายตัวในทิศทางที่ดี” กนกอร กล่าว

บุศดี มีสินค้ามากกว่า 15 กลุ่ม และแต่ละกลุ่มจะมีสินค้ากว่า 200 รายการ รวมถึงมีการออกแบบใหม่ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจากการที่แบรนด์มุ่งนำเสนอดอกไม้ที่มีความสวยงามและมีคุณภาพ จึงส่งผลให้มีกลุ่มลูกค้าประจำ ทั้งคนไทยและต่างประเทศ สัดส่วนแบ่งเป็นลูกค้าในประเทศ 10% ต่างประเทศ 80% และอีก 10% เป็นกลุ่มลูกค้าที่มารับสินค้าไปจำหน่ายต่อ

‘Boosadee’ ดอกไม้เครื่องหนัง คุณภาพระดับโลก

สำหรับลูกค้าต่างประเทศจะมีลูกค้าหลักเป็นประเทศญี่ปุ่น และมาจากฮ่องกง เวียดนาม และไต้หวัน รวมถึงจากสหรัฐและภูมิภาคยุโรป ทั้งจากอังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน ส่วนตลาดในไทยจะมีลูกค้าที่ผลิตสินค้า โดยนำดอกไม้หนังไปใช้ในแบรนด์และไปประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงาม

“ลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่นเป็นลูกค้าหลักของแบรนด์ที่สั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้ามีความเชื่อมั่นกับสินค้าและมีความละเอียดในการเลือกซื้อสินค้า” กนกอร กล่าว

ทั้งนี้ ช่องทางทำตลาดในประเทศมีการเปิดช็อปจำนวน 4 สาขา ได้แก่ ศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ อยู่ที่ชั้น 4 เลขที่ห้อง 971 ศูนย์การค้าเจเจ มอลล์ เลขที่ห้อง 288-289 และตลาดนัดจตุจักรจำนวน 2 สาขา รวมถึงการมีช่องทางทำตลาดผ่านออนไลน์ www.boosadee.com

‘Boosadee’ ดอกไม้เครื่องหนัง คุณภาพระดับโลก

“กนกอร” กล่าวว่า การบริหารแบรนด์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา สิ่งสำคัญนอกจากการนำเสนอดอกไม้หนังแฮนด์เมดที่มีความประณีต มีความละเอียดในทุกขั้นตอน และมีมาตรฐานแล้ว ยังยึดคำว่า “ซื่อสัตย์” ทั้งกับตัวเอง ลูกค้าและโรงงาน ทุกอย่างต้องเลือกสร้างคุณภาพมาเป็นอันดับหนึ่งและเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี พร้อมให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าทุกคน

ในระยะต่อไป เตรียมขยายกลุ่มสินค้าใหม่ จะมีสินค้าพวงกุญแจสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ชาย และเข็มขัด พร้อมกับเน้นแบบ สีสัน และไลฟ์สไตล์ให้เหมาะกับลูกค้าผู้ชาย อีกทั้งสนใจจะขยายการออกบูธไปในต่างประเทศ ทั้งในประเทศฟินแลนด์และเนเธอร์แลนด์

‘Boosadee’ ดอกไม้เครื่องหนัง คุณภาพระดับโลก

“บริษัทเคยผ่านทุกสถานการณ์ ทั้งช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีนัก แต่สามารถผ่านทุกอย่างมาได้ มาจากการมุ่งเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ลูกค้าจึงเชื่อมั่น เห็นได้จากลูกค้าที่ซื้อครั้งแรกจะมีการซื้อสินค้าซ้ำอย่างต่อเนื่อง” กนกอร กล่าว

แบรนด์ “Boosadee” มุ่งนำเสนอสินค้าแฮนด์ไทยที่มีความโดดเด่น แตกต่างและมีเอกลักษณ์ รวมถึงได้ทำสิ่งที่รักและสิ่งที่ชอบอย่างดีที่สุด ทั้งหมดเป็นองค์ประกอบผลักดันให้เอสเอ็มอีไทย สามารถส่งออกไปสู่ตลาดโลกได้ดีอย่างต่อเนื่อง