posttoday

"โคจิ ไอซ์" ไอศกรีมโฮมเมดผลิตจากใจสู่ลูกค้า

07 มิถุนายน 2561

ธุรกิจไอศรีมแบรนด์ “โคจิ ไอซ์” จากส้มยูซุ สามารถผลักดันแบรนด์ไอศกรีมให้มีการเติบโตในหลายๆ ตลาดต่างประเทศ

ธุรกิจไอศรีมแบรนด์ “โคจิ ไอซ์” จากส้มยูซุ สามารถผลักดันแบรนด์ไอศกรีมให้มีการเติบโตในหลายๆ ตลาดต่างประเทศ

*****************

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

ธุรกิจไอศรีมแบรนด์ “โคจิ ไอซ์” จากส้มยูซุ แบรนด์ที่ครองใจลูกค้าชาวญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย “ฮามามะจิ” สามารถผลักดันแบรนด์ไอศกรีมให้มีการเติบโตในหลายๆ ตลาดต่างประเทศ จากแนวคิดการมุ่งผลิตไอศกรีมที่มีคุณภาพ และเลือกใช้วัตถุดิบหลักจากในพื้นที่ จ.โคจิ

"ฟูมิยะ ฮามามะจิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคจิ ไอซ์ ผู้ผลิตและทำตลาด ไอศกรีมแบรนด์ โคจิ ไอซ์ (Kochi ice) เปิดเผยว่า แบรนด์ โคจิ ไอซ์ เป็นไอศกรีมซอร์เบทจากส้มยูซุ (Yuzu) เป็นส้มขึ้นชื่อใน จังหวัดโคจิ โดยเป็นการผลิตไอศกรีมโฮมเมดด้วยการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่มีอยู่ในจังหวัดมาสร้างสรรค์สินค้า เนื่องจาก จังหวัดโคจิ ถือเป็นพื้นที่หลักในการปลูกส้ม ยูซุของประเทศญี่ปุ่น

“ฮามามะจิ” ที่เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์และบริหารงานต่อเนื่องมาร่วม 30 ปีแล้ว ได้มีการลงทุนและสร้างโรงงานผลิตสินค้าในจังหวัด โคจิ บ้านเกิดของตัวเอง เนื่องจากต้องการทำให้คนในพื้นที่ เกิดการจ้างงาน มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเมื่อบริษัทมีรายได้ และประชาชนในพื้นที่มีรายได้ ก็จะมีการจ่ายภาษีให้แก่ภาครัฐ ส่งผลต่อเนื่องไปยังจังหวัด ทำให้มีรายได้สู่ภาครัฐเพิ่มขึ้นและสามารถที่จะพัฒนาจังหวัดได้อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นผลดีกลับมายังคนในชุมชนเช่นกัน

ขณะเดียวกันการเลือกวัตถุดิบคือ ส้มยูซุ จากจังหวัดโคจิ เป็นการรับซื้อมาจากเกษตรกรที่ปลูกในพื้นที่ โดยการเลือกผลิตแบบโฮมเมด ที่ใช้ส่วนผสมทุกอย่างจากธรรมชาติ และเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อผลิตไอศกรีม ที่ดีสุดแก่ลูกค้า ทำให้แบรนด์ ก้าวสู่ ผู้นำไอศกรีม ซอร์เบทจากส้มยูซุ อันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

อีกทั้งยังมีไอศกรีมรสชาติอื่นๆ ที่เป็นผลไม้ มีเครื่องดื่มและเจลลี่ จากส้ม ยูซุ เช่นกัน พร้อมกันนี้แบรนด์ได้เลือกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและได้เข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าไทยเฟกซ์ 2018 ผ่านการออกบูธแจแปน พาวิลเลียน จัดโดย เจโทร กรุงเทพฯ รวมถึงได้รับส่งเสริมจาก เจโทร โคจิ เพื่อขยายตลาดและสร้างแบรนด์สู่ลูกค้าไทย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายมีทั้ง ร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยและซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ

นอกจากการเจาะตลาดในไทยแล้ว แบรนด์มีการส่งออกไปหลายประเทศ ทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เป็นต้น ส่วนกลุ่มลูกค้าจะเป็นระดับกลางและบน

“ไอศกรีมที่เข้ามาทำตลาดในไทย จะมีรสชาติเดียวกับ ประเทศญี่ปุ่น คือเป็น รสชาติอร่อย มีความนุ่มและละมุนลิ้น ทำให้แบรนด์ครองใจลูกค้าในญี่ปุ่นมาต่อเนื่อง” ฮามามะจิ กล่าว

“ฮามามะจิ” กล่าวต่อว่า การทำธุรกิจอย่างต่อเนื่องตลอด 30 ปีที่ผ่านมา หัวใจสำคัญของธุรกิจ และถือเป็น จิตสำนึกสำคัญในการบริหารธุรกิจของญี่ปุ่นคือ การมุ่งทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความพยายามอย่างสูงสุด จึงเป็นแรงผลักดันสำคัญทำให้บริษัทเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ผสมกับการ การมุ่งผลิตสินค้าที่ดีสุดแก่ลูกค้า จึงเป็นการผลิตแบบแฮนด์เมด ใส่ใจในทุกชิ้นของสินค้า เพื่อนำเสนอสินค้าที่ดีทุกชิ้นแก่ลูกค้า