posttoday

แบรนด์ Nokkajib งานเพนต์ครีเอทีฟ

29 พฤษภาคม 2561

“แบรนด์ นกกระจิบ” (Nokkajib) ก่อตั้งโดยคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักเพนต์ และมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ สู่ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ ทำให้ตลอดระยะเวลาร่วม 4 ปี

โดย วราภรณ์ เทียนเงิน 
“แบรนด์ นกกระจิบ” (Nokkajib) ก่อตั้งโดยคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักเพนต์ และมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ สู่ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ ทำให้ตลอดระยะเวลาร่วม 4 ปีแบรนด์ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า
“กนกวรรณ พงษ์ศัก” เจ้าของและผู้ก่อตั้งแบรนด์นกกระจิบ เปิดเผยว่า แบรนด์นกกระจิบ (Nokkajib) มีจุดเริ่มต้นมาจากความชอบในการวาดรูป ทำให้ระหว่างการเรียนในมหาวิทยาลัยต้องการสร้างอาชีพเสริม จึงสนใจเพนต์เสื้อและกระเป๋าผ้าในลวดลายแบบต่างๆ โดยเน้นรูปหน้าสัตว์ และนำไปจำหน่าย ทั้งในหน้าศูนย์การค้าต่างๆ และย่านประตูน้ำ

แบรนด์ Nokkajib งานเพนต์ครีเอทีฟ

นกกระจิบ มีสินค้าทั้งเสื้อ หมวก หมอน กระเป๋า และเสื้อผ้า ที่เป็นการเพนต์ลวดลายด้วยพู่กัน โดยแต่ละชิ้นจะมีความประณีต และมีสีสันหลากหลาย ซึ่งลวดลายที่นิยมวาดจะเป็นรูปสุนัข เน้นสายพันธุ์แปลกๆ ทำให้แต่ละแบบมีความแตกต่าง มีความน่ารักผสมกัน รวมถึงมีรูปสัตว์ทุกชนิด และสามารถวาดลวดลายตามที่ลูกค้าต้องการ พร้อมกันนี้จะมีการเขียนชื่อของลูกค้าไว้ที่สินค้า
ขณะเดียวกันแบรนด์ได้มีการเปิดร้าน บริเวณตลาดนัดกลางคืน ของศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ซึ่งลูกค้าต่างให้การตอบรับในระดับที่ดีต่อเนื่อง มีกลุ่มลูกค้าในประเทศและต่างประเทศที่ให้ความสนใจ ส่งผลให้ตัดสินใจเปิดร้านอย่างเป็นทางการครั้งแรก ที่ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ บริเวณชั้น 5 เลขที่ 5-71 ซึ่งได้เปิดร้านในช่วงปี 2560 ที่ผ่านมา

แบรนด์ Nokkajib งานเพนต์ครีเอทีฟ

ทั้งนี้ ยังได้ทำตลาดช่องทางออนไลน์ผ่าน https://www.facebook.com/nokkajibartcute และไลน์ รวมถึงการเปิดร้านในงาน อาร์ต บอกซ์ จัดที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีลูกค้าชาวสิงคโปร์รู้จักแบรนด์ และมียอดคำสั่งซื้อสินค้า (ออร์เดอร์) 
ปัจจุบันสินค้ามีมากกว่า 200 ลวดลาย ที่ผลิตด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) และบางสินค้าจะมีเพียงชิ้นเดียว สัดส่วนลูกค้าจะเป็นต่างประเทศ 80% และในประเทศ 20% ซึ่งลูกค้าต่างประเทศจะมีทั้งจากประเทศสิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย มียอดคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ถือว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แบรนด์เติบโตได้ดี ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ต่างๆ 

แบรนด์ Nokkajib งานเพนต์ครีเอทีฟ

ทั้งนี้ มีแผนที่จะขยายทำตลาดในประเทศสิงคโปร์ โดยจะไปร่วมงานอาร์ต บอกซ์ ในปี 2561 จะมีขึ้นในปลายเดือน พ.ค. และต้นเดือน มิ.ย.ที่กำลังถึงนี้ ซึ่งลูกค้าชาวสิงคโปร์ต่างให้การตอบรับกับสินค้าแฮนด์เมดจากประเทศไทยอย่างดี และระยะยาวสนใจที่จะเปิดช็อปในสิงคโปร์
กนกวรรณ กล่าวต่อว่า พร้อมออกแบบสินค้าลวดลายใหม่ๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง และการนำเสนอสินค้าลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการมุ่งมั่น พัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างแบรนด์ให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

แบรนด์ Nokkajib งานเพนต์ครีเอทีฟ

“กนกวรรณ” กล่าวทิ้งท้ายว่า “นกกระจิบ” ที่เป็นการทำในสิ่งที่เราชอบ และมีความสุขในการออกแบบ ดีไซน์ ลวดลายสู่กลุ่มลูกค้า จึงผลักดันทำให้สินค้าแฮนด์เมดไทย มีการขยายตัวที่ดี และสามารถครองใจกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติได้