posttoday

Orange Sky Walk การันตีส้ม GAP

10 มีนาคม 2561

หลังจากเกษตรกรชาวสวนส้ม ต.แม่สิน

โดย ภูเบศวร์ ฝ้ายเทศ

หลังจากเกษตรกรชาวสวนส้ม ต.แม่สินอ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้มีการรวมกลุ่มผลิตส้มเขียวหวานพันธุ์สีทองปลอดสารพิษ (GAP) จนกลายเป็นแหล่งผลิตใหญ่สุดในประเทศ บางรายต่อยอดสร้าง Sky Walk ให้นักท่องเที่ยวเดินชม เด็ดส้มจากยอด แถมมีบุฟเฟ่ต์ส้มกินได้ไม่อั้นหัวละ 99 บาท รวมถึงโฮมสเตย์ เต็นท์นอนพร้อมสรรพ ถือเป็นการบริหารจัดการฟาร์มโดยสร้างมูลค่าเพิ่มให้มากขึ้น

Orange Sky Walk การันตีส้ม GAP

สมพงษ์ ปลาป๊อก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ต.แม่สิน เจ้าของ Orange Sky Walk กล่าวว่า หลังเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือน ก.พ. 2560 ก็มีนักท่องเที่ยวพากันมาเดินเล่นบน Sky Walk จำนวนกว่า 3,000 ราย และในเดือน ม.ค. 2561 ก็มีมาเที่ยวแล้วกว่า 1,000 ราย จึงคิดต่อยอดไปอีกด้วยการเตรียมจะเปิดขายต้นส้ม ต้นละ 5,000 บาท ให้ทุกคนสามารถร่วมเป็นเจ้าของสวนได้โดยไม่ต้องเสียเวลามาดูแล เพราะจะมีคนคอยดูแลให้ทั้งเรื่องผลผลิตและคุณภาพ พร้อมกับรายงานให้ทราบ
ทุกขั้นตอนผ่านทางไลน์กับเฟซบุ๊ก

“ไม่ต้องไปปลูกใหม่ เพราะนานกว่า 5 ปีถึงจะออกผลผลิต แต่มาซื้อที่นี่ได้เลย ร่วมกันเป็นเจ้าของสวน รับประกันว่าผู้ซื้อจะต้องได้ผลผลิตไม่น้อยกว่า 100 กิโลกรัม/1 ต้น ที่สำคัญปลอดภัยแน่นอน ถ้าผลผลิตเกินร้อยก็เอาไปทั้งหมด แต่ถ้าขาดก็จะหามาเติมให้ครบจำนวน จะเอาไปเป็นของฝากมอบให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ก็ดี หรือจะเอาไปค้าขายต่อรับรองได้กำไรไม่ขาดทุนแน่นอน” สมพงษ์ กล่าว

Orange Sky Walk การันตีส้ม GAP

นอกจากนี้ สมพงษ์ บอกอีกว่าจะเปิดให้จองต้นส้มระหว่างเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ แล้วจะได้สิทธิร่วมกันเป็นเจ้าของสวน สามารถมาเดินเล่นบน Sky Walk ชมวิธีและขั้นตอนการดูแล หรือจะมากางเต็นท์นอนในสวนส้ม สูดอากาศบริสุทธิ์ ดูทะเลหมอกยามเช้า ท่ามกลางหุบเขาล้อมรอบ พร้อมชมวิวที่สวยงามได้ 360 องศา ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

รวมทั้งยังรับจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักอีกด้วย รับรองว่าจะเป็นที่จดจำที่ดี เพราะบรรยากาศและธรรมชาติที่นี่ สวยงดงามไม่แพ้ที่ใด สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 08-7840-0372