posttoday

‘PIM COSMETIX’ ลิปสติกแฮนด์เมด

19 กุมภาพันธ์ 2561

แบรนด์ลิปสติก “PIM COSMETIX” นำเสนอทั้งสีและการดีไซน์ที่แปลกใหม่

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

แบรนด์ลิปสติก “PIM COSMETIX” นำเสนอทั้งสีและการดีไซน์ที่แปลกใหม่ ทำให้การแต่งหน้าของลูกค้ามีความพิเศษเจาะกลุ่มนิชมาร์เก็ต ทั้งในประเทศ ไปจนถึงต่างประเทศ

“รัชนี นิมมานเทอดวงศ์” ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์ “PIM COSMETIX” เปิดเผยว่า แบรนด์ ลิปสติก PIM COSMETIX ที่ผลิตเป็นเนื้อแมทและเนื้อเมทัลลิก ที่มีเอกลักษณ์ของสีที่มีความสดใส และเป็นสีแบบใหม่ ที่มีความหลากหลาย แตกต่างจากแบรนด์ลิปสติกอื่นๆ ส่งผลทำให้แบรนด์ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และมียอดคำสั่งซื้อสินค้าทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับจุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์มาจากความชอบส่วนตัว โดยในช่วง 4-5 ปีก่อน มีความสนใจในเรื่องการแต่งตัว ที่มีสีสันและความสนุกสนาน รวมถึงสนใจด้านลิปสติกที่ไม่มีในแบบที่ต้องการ จึงเลือกที่จะทำลิปสติกเพื่อใช้งานเอง โดยเป็นการผสมสีด้วยตัวเอง หลังจากนั้นก็ได้ให้เพื่อนๆ ทดลองใช้ และมีการปรับสูตรต่างๆ พร้อมทดสอบที่จะทำให้ลิปสติกมีความปลอดภัยและทุกคนใช้แล้วไม่เกิดปัญหา จึงต่อยอดสู่การสร้างแบรนด์เข้ามาสู่ตลาดอย่างเป็นทางการเมื่อประมาณ 2 ปี

ขณะที่การผลิตจะอยู่ในแบบแฮนด์เมด โดยเลือกใช้สีส่วนผสมจากธรรมชาติ พร้อมเสนอความแปลกใหม่ และเป็นสีที่ผสมเองซึ่งแต่ละสีจะผลิตออกมาจำหน่ายประมาณ 20-30 แท่งเท่านั้น โดยปัจจุบันมีประมาณ 30 เฉดสี

การเลือกผลิตที่เป็นเนื้อแมทและเนื้อเมทัลลิก จะทำให้การใช้งานสามารถติดทนได้ยาวนาน และยังมีการใส่ทรีตเมนต์จึงช่วยดูแลความชุ่มชื้นของริมฝีปาก พร้อมกันนี้ยังมีส่วนผสมจากวัตถุดิบในประเทศไทย ที่เป็นน้ำมันมะพร้าวด้วย ซึ่งลูกค้าสามารถเติมลิปสติกเพียงหนึ่งครั้ง แต่จะสามารถติดทนได้ตลอดวัน ดังนั้นแบรนด์จึงเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ กลุ่มลูกค้าที่ต้องการไปงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแฟนตาซี หรืองานเทศกาล (เฟสติวัล) ต่างๆ

‘PIM COSMETIX’ ลิปสติกแฮนด์เมด

อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการทำบอดี้เพนต์ หรือสร้างสรรค์การแต่งหน้าได้ตามที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงการแต่งหน้าแนวแฟนซี โดยแบรนด์ได้มุ่งสร้างมาตรฐานของคุณภาพสินค้า ทำให้ลิปสติกได้รับการรับรองมาตรฐานผู้ผลิตเครื่องสำอางโดย FDA ประเทศไทย พร้อมใช้ Pigment ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยสูงสุดจาก FDA อเมริกา

“เรียนจบมาทางด้านดีไซน์ ส่วนแฟนที่ร่วมทำแบรนด์จบมาทางด้าน Visual Art ทำให้แบรนด์มีการนำเสนอสินค้า การจัดแสดงสินค้ารูปแบบใหม่ ส่งผลทำให้ลูกค้าที่เห็นต่างสนใจ” รัชนี กล่าว

ทั้งนี้ แบรนด์มีการทำตลาดผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ www.pimcosmetix.comและเฟซบุ๊ก www.facebook.com/pimcosmetix รวมถึงการไปร่วมจัดแสดงสินค้าในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนราคาสินค้าที่เป็นเนื้อแมทอยู่ที่ 495 บาท/แท่ง และเนื้อเมทัลลิก ราคา 550 บาท/แท่ง

“ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งลูกค้าจะรู้จักแบรนด์ผ่านการบอกปากต่อปาก โดยลูกค้าในต่างประเทศ เช่น ในยุโรป และในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในขณะนี้มียอดสั่งสินค้าเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ในบางครั้งไม่สามารถผลิตสินค้าได้เพียงพอกับความต้องการ” รัชนี กล่าว

นอกจากนี้ กำลังมุ่งขยายตลาดและกลุ่มลูกค้า ตลอดจนการต่อยอดไปสู่ชุดการแต่งหน้าสำหรับเด็ก ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าแฟนซี หรือบอดี้เพนต์ทั้งนี้เฉลี่ยจะมีคอลเลกชั่นใหม่ออกมา3-4 คอลเลกชั่น และจะมุ่งสร้างแบรนด์PIM COSMETIX ให้ เติบโตอย่างต่อเนื่อง