posttoday

‘อภัยภูเบศร’ ยกระดับสมุนไพร บุกตลาดเครื่องสำอางโลก

15 กุมภาพันธ์ 2561

“อภัยภูเบศร” มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จากสมุนไพรและสร้างนวัตกรรมต่อเนื่อง ล่าสุดกับเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าวและเครื่องสำอางผักเบี้ยใหญ่ ที่มีโอกาสอย่างมากกับทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

จากประสบการณ์พัฒนาสมุนไพรมากกว่า 30 ปีของ “อภัยภูเบศร” ได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จากสมุนไพรและสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าวและเครื่องสำอางผักเบี้ยใหญ่ ที่มีโอกาสอย่างมากกับทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

“วัจนา ตั้งความเพียร” ฝ่ายประสานการตลาดต่างประเทศ มูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เปิดเผยว่า อภัยภูเบศรได้มีการพัฒนาเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากการวิจัยของอภัยภูเบศร โดยมีส่วนผสมจากวัตถุดิบหลักของประเทศไทย คือ บัวและข้าว ที่เชื่อมโยงและสื่อถึงความเป็นไทย ทำให้เครื่องสำอางกลุ่มนี้มีแผนจะขยายตลาดในต่างประเทศ คาดว่าจะเป็นตลาดในยุโรปและจะเริ่มทำตลาดจริงจังในปีนี้

ขณะเดียวกันเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าวได้มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่  (แพ็กเกจจิ้ง) ที่มีความสวยงาม และพัฒนารูปแบบให้สอดคล้องกับการดูแลธรรมชาติและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส่งผลให้การออกแบบแพ็กเกจจิ้งได้รับรางวัลระดับโลกในการออกแบบมาแล้ว ทั้งนี้เครื่องสำอางบัวไผ่ข้าวจะมุ่งขยายตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาในเรื่องริ้วรอย (แอนตี้ เอจจิ้ง)

พร้อมกันนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผักเบี้ยใหญ่ ได้นำสมุนไพรไทย “ผักเบี้ยใหญ่” มาผลิตเป็นเครื่องสำอางครั้งแรกในประเทศไทย โดยเป็นเครื่องสำอางที่เน้นการดูแลผิว

‘อภัยภูเบศร’ ยกระดับสมุนไพร บุกตลาดเครื่องสำอางโลก

 

“วัจนา” กล่าวต่อว่า อภัยภูเบศรยังมีแผนที่จะรีแบรนด์สินค้าใหม่ เพื่อมุ่งการทำตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยการขยายกลุ่มเครื่องสำอางไปต่างประเทศ มีโอกาสที่ดีสำหรับแบรนด์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าต่างชาติได้ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรในระดับสูง

ทางด้าน “ภญ.สุภาภรณ์ ปิติพร” เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า มูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรรวม 3 กลุ่มหลัก คือ ยา อาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยการพัฒนาจะมาจากพื้นฐานการใช้จริงของพื้นบ้านผสมกับการศึกษาวิจัยสมัยใหม่ รวมถึงตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งจะนำรายได้จากการจำหน่ายได้กลับคืนสู่สังคมและเกษตรกร ส่วนแผนการกระจายสินค้าจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายในทุกช่องทาง พร้อมทำตลาดออนไลน์ www.abhaiherb.com

“วัจนา ตั้งความเพียร” กล่าวทิ้งท้ายว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของอภัยภูเบศร เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ระดับโลกที่มีราคาสูงแล้ว สามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอน จากทั้งคุณสมบัติและองค์ประกอบในด้านต่างๆ

‘อภัยภูเบศร’ ยกระดับสมุนไพร บุกตลาดเครื่องสำอางโลก