posttoday

แบรนด์ไก่ 3 ลายเส้นสู่สินค้าครีเอทีฟ

13 กุมภาพันธ์ 2561

จากความรักในการวาด นำไปสู่การสร้างสรรค์หนังสือวาดที่มีไอเดียสร้างสรรค์ และขยายต่อสู่การสร้างแบรนด์ ไก่ 3 ที่มีสินค้าเสื้อ และสินค้าต่างๆ ส่งผลให้แบรนด์มีฐานกลุ่มลูกค้าประจำทั้งคนไทยและต่างประเทศ

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน 

จากความรักในการวาด นำไปสู่การสร้างสรรค์หนังสือวาดที่มีไอเดียสร้างสรรค์ และขยายต่อสู่การสร้างแบรนด์ ไก่ 3 ที่มีสินค้าเสื้อ และสินค้าต่างๆ ส่งผลให้แบรนด์มีฐานกลุ่มลูกค้าประจำทั้งคนไทยและต่างประเทศ

“พิทยะ วีระศักดิ์วงศ์” และ “วีรภัทร เรืองรณฤทธิ์” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ ไก่ 3(Kai3) เปิดเผยว่า แบรนด์ไก่ 3 ที่เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา 6-7 ปีแล้ว มีกลุ่มลูกค้าหลักทั้งคนไทย และลูกค้าต่างชาติ โดยทั้งคู่ “พิทยะ” จะทำหน้าที่การออกแบบ ส่วน “วีรภัทร” จะดูแลด้านการบริหารร้านและบริหารธุรกิจ สำหรับสินค้าของแบรนด์ มีทั้งเสื้อ ถุงผ้าสมุด หนังสือเข็มกลัด และเคสมือถือรวมถึงหนังสือ ที่นำเสนอเรื่องราวและรูปวาดอย่างโดดเด่น

การเริ่มต้นสร้างแบรนด์ ไก่ 3 มาจากการที่ “พิทยะ” ชื่นชอบในการวาดมาตั้งแต่ช่วงเด็ก และมีความต้องการอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน โดยหลังจากการเรียนจบในคณะศิลปกรรม ทำให้สนใจทำหนังสือวาด พร้อมได้นำลวดลายจากหนังสือมาสู่การออกแบบเป็นเสื้อที่มีลายเส้นและเรื่องราวสุดพิเศษ

ลายเส้นของเสื้อจะใช้รูปวาดลายเส้นเป็นแพนด้าเป็นหลัก ภายใต้แนวคิดหลักคือการสร้างสรรค์แพนด้าที่มีหน้าตาใหม่ๆ เช่น การวาดแพนด้าที่มีการผสมกับสิ่งของ หรือสัตว์ต่างๆ จึงได้รูปลักษณ์ของแพนด้าแบบใหม่ โดยระยะแรกได้ทำตลาดออนไลน์ ผ่านบล็อกของตัวเองที่ได้นำเสนอเรื่องราวของหนังสืออยู่แล้ว ต่อมาได้เปิดร้านที่ตลาดนัดจตุจักร ล่าสุดได้ขยายมาสู่การเปิดช็อปที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ชั้น 2 ที่เปิดมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว

พร้อมกันนี้แบรนด์มีการทำตลาด ผ่านช่องทางออนไลน์คือ www.kai3studio.page365.net และเฟซบุ๊ก facebook.com/kai3studio รวมถึงการเปิดรับให้ลูกค้าที่สนใจทำเสื้อทีมผ่านช่องทาง tshirtmemory.net

แบรนด์ไก่ 3 ลายเส้นสู่สินค้าครีเอทีฟ

 

แบรนด์ไก่ 3 จะมีรูปโลโก้แบรนด์ที่ออกแบบไว้อย่างโดดเด่น และไม่เหมือนใคร ส่วนกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ จะมีทั้งลูกค้าคนไทย และลูกค้าต่างประเทศ โดยลูกค้าหลักต่างชาติจะมีทั้งจากประเทศจีน ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมในสินค้าของแบรนด์ ที่ได้ออกแบบสร้างเรื่องราวในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้ลูกค้าสนใจในการนำเสนอ

“ลูกค้าที่เห็นเสื้อที่ออกแบบต่างจะต้องหยุดมองดูและคิดตามกับการนำเสนอ โดยจะเป็นเรื่องราวที่มีความตลกและทำให้ทุกคนยิ้มได้” พิทยะ กล่าว

ต่อมาได้ขยายธุรกิจสู่การจัดตั้งสำนักพิมพ์ไก่ 3 โดยมุ่งนำเสนอหนังสือเรื่องสั้น หนังสือภาพ จากนักเขียนภายในบริษัท และมีการวางจำหน่ายหนังสือผ่านร้านหนังสือต่างๆ โดยมีหนังสือของสำนักพิมพ์ อาทิ ไวรัสแพนด้า(Pandism) และชายผู้ออกเดินทางตามเสียงของตัวเอง เป็นต้น ซึ่งทั้งสองเล่มต่างได้รับรางวัลจากประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว พร้อมตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษในเร็วๆ นี้

ทั้งคู่กล่าวต่อว่า จากการที่รักในสิ่งที่ทำ จึงผลักดันทำให้มุ่งสร้างสรรค์ และนำเสนอสิ่งใหม่อย่างไม่จำกัด รวมถึงการบริหารจัดการร้านและดูแลลูกค้าได้อย่างดี ซึ่งแบรนด์มีการออกอีเวนต์ในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ในระยะต่อไปจะขยายทั้งธุรกิจของแบรนด์ไก่ 3 ทั้งเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่และดีไซน์ใหม่ รวมทั้งสำนักพิมพ์ไก่ 3อย่างต่อเนื่อง