posttoday

แบบฉบับสร้างธุรกิจ สุดแกร่งกับแบรนด์ ‘อีดีแอล’

17 มกราคม 2561

แบรนด์ “อีดีแอล” ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากผู้บริหารหญิงที่มองเห็นโอกาสของธุรกิจ จึงผลักดันสร้างองค์กรให้มีการเติบโต

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

แบรนด์ “อีดีแอล” ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากผู้บริหารหญิงที่มองเห็นโอกาสของธุรกิจ จึงผลักดันสร้างองค์กรให้มีการเติบโต รวมถึงการได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจำนวนมาก พร้อมกับสร้างทีมงานภายในองค์กรที่มีความแข็งแกร่ง

พัตรพิมล โชติเศวตอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีดีแอล ลามิเนตส์ ผู้ทำตลาดแบรนด์อีดีแอล (EDL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำตลาดแบรนด์อีดีแอล โดยเป็นผลิตภัณฑ์ลามิเนตที่นำเข้ามาจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทได้เป็นบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรในประเทศสิงคโปร์ เพราะพันธมิตรมีความเชื่อมั่นกับบริษัทและทีมงานบริหาร ถือว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ที่บริษัทสิงคโปร์จะแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ

“บริษัทมีพันธมิตรที่ดี โดยพันธมิตรสิงคโปร์มีความมั่นใจและเชื่อมั่นในองค์กร รวมถึงการมีความมั่นใจในทีมงานบริหาร ทำให้เลือกที่จะร่วมทุนกับบริษัท และพันธมิตรสิงคโปร์พร้อมที่จะแนะนำในเรื่องโนว์ฮาวต่างๆ” พัตรพิมล กล่าว

ทั้งนี้ ได้ทำตลาดในไทยมาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยแบรนด์สามารถขยายตลาดและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายกลุ่มลูกค้าใหม่มากขึ้น ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือปัจจัยต่างๆ มาจากการที่องค์กรมีสินค้าพร้อมนำเสนอแก่ลูกค้า การดูแลและพร้อมให้บริการที่ดี ตลอดจนการมีวัฒนธรรมภายในองค์กร ที่ทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น ตั้งใจและขยันในการทำงาน

“บริษัทพร้อมนำเสนอสินค้าและบริการต่างๆ ให้แก่ลูกค้า โดยสินค้าลามิเนตมีมากกว่า 500 ดีไซน์ รวมทั้งการให้บริการทุกอย่างด้วยความรวดเร็ว และผลิตภัณฑ์ไม่ได้แข่งขันราคากับด้านใด แต่จะแข่งกับตัวเองเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดี ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับบนเป็นหลัก” พัตรพิมล กล่าว

อีกสิ่งสำคัญคือการมุ่งมั่นการสร้างสรรค์นำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยแบรนด์ได้รับรางวัลด้านการออกบูธจากการจัดงานสถาปนิกที่เข้าร่วมประกวดในทุกปี และได้รับรางวัลต่อเนื่อง โดยงานสถาปนิก ในช่วงที่ผ่านมาได้รับรางวัลอันดับหนึ่งในเรื่องบูธที่สอดคล้องกับแนวคิดการจัดงาน “บ้านบ้าน Baan Baan” โดยบูธได้นำเสนอการผสมผสานกับแนวคิด การน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

“พนักงานทุกคนในองค์กรมีความสุขในการทำงาน ทุกคนทำงานด้วยใจ ทำให้พนักงานอยู่ที่นี่แล้วมีความสุข ทุกคนก็ทำงานและอยู่ในองค์กรระยะยาว อีกสิ่งสำคัญที่องค์กรดำเนินมาต่อเนื่องคือ การยึดหลักจริยธรรมในการทำธุรกิจและการดูแลลูกค้า” พัตรพิมล กล่าว

บริษัทพร้อมสร้างสรรค์การนำเสนอและบริการใหม่ รวมถึงการมีสินค้าแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง และการไปร่วมงานแสดงสินค้า เพื่อสร้างแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พร้อมผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

“แบรนด์มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน มีสินค้าที่มีคุณภาพ ดีไซน์หลากหลาย พร้อมให้บริการที่ดี พร้อมกับการมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร ทำให้บริษัทมีการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง” พัตรพิมล กล่าว

แบบฉบับสร้างธุรกิจ สุดแกร่งกับแบรนด์ ‘อีดีแอล’