posttoday

‘สยาม เลเซอร์ เกมส์’ ดีไซน์ ‘การเล่น’ ที่แตกต่าง

23 ตุลาคม 2560

"สยาม เลเซอร์ เกมส์" เป็นเกมเลเซอร์แท็กรูปแบบใหม่ในไทย

โดย วราภรณ์ เทียนเงิน

"สยาม เลเซอร์ เกมส์" เป็นเกมเลเซอร์แท็กรูปแบบใหม่ในไทย มีวิธีการเล่น การนำเสนอ โหมดของเกมที่แตกต่าง ภายใต้ไอเดียสร้างสรรค์ของทีมงานผู้ก่อตั้ง จึงช่วยเปิดตลาดเกมเลเซอร์แท็กรูปแบบใหม่ในไทยให้คึกคักมากขึ้น

"วิธวินท์ คงเกรียงไกร" ผู้ร่วมบริหาร สยามเลเซอร์ เกมส์ เปิดเผยว่า ได้เปิดให้บริการร้านเกมชื่อว่า "สยาม เลเซอร์ เกมส์" (Siam Laser Games) บริเวณสยามสแควร์ซอย 6 โดยเป็น ศูนย์เกมเลเซอร์แท็กที่มีขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียน ขนาดพื้นที่ประมาณ 1,300 ตร.ม. ซึ่งได้เลือกในพื้นที่ใจกลางเมือง เพราะเป็นทำเลที่มีศักยภาพและรองรับความต้องการของลูกค้าที่จะเดินทางมาใช้บริการได้อย่างสะดวก

‘สยาม เลเซอร์ เกมส์’ ดีไซน์ ‘การเล่น’ ที่แตกต่าง

เกมเลเซอร์แท็กที่ทีมงานได้มีการออกแบบและดีไซน์รูปแบบของสนามภายในเองที่มีรูปแบบสนามที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และร่วมออกแบบอุปกรณ์การเล่น ทำให้ปืนเลเซอร์มีน้ำหนักเบา ซึ่งการออกแบบสนามเกมมาจากความชอบส่วนตัวในการเล่นเกมรูปแบบนี้อยู่แล้ว จึงมีความเข้าใจความต้องการของผู้เล่น วิธีการเล่น พร้อมกับได้นำเสนอรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ได้ออกแบบให้ภายในมีโหมดวิธีการเล่นจำนวนมากและให้ความสมจริงอย่างมาก มีขนาดสนามที่ใหญ่ รูปแบบของสยามเลเซอร์ เกมส์ จึงไม่เหมือนใคร ส่งผลให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเล่นเกม รวมถึงทำลูกค้าบอกต่อปากต่อปากในกลุ่มลูกค้าคนไทย และมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการเช่นกัน โดยได้เปิดให้บริการมาประมาณ 1 ปีแล้ว และใช้งบลงทุนเบื้องต้นประมาณ 15 ล้านบาท

"การเริ่มสร้างสยาม เลเซอร์ เกมส์ มาจากการที่ก่อนหน้าได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ ได้ทดลองไปเล่น มีความชื่นชอบอย่างมาก ซึ่งในต่างประเทศได้รับความนิยมมาเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว แต่ในไทยยังไม่มีมาก่อน ทำให้สนใจจะเปิดให้บริการ โดยมีหุ้นส่วนผู้ร่วมก่อตั้งอีก 2 คน" วิธวินท์ กล่าว

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะมีทุกวัยตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงกลุ่มลูกค้าคนทำงาน โดยกลุ่มลูกค้าในช่วงประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจะให้ความสนใจสูงมาก รวมถึงกลุ่มผู้ปกครองก็ให้การชื่นชอบที่จะให้เด็กๆ มาเล่นเกม เพราะเปรียบเสมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย อีกทั้งยังมีการรวมกลุ่มจัดแข่งขันภายในด้วย ซึ่งได้รับตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า

‘สยาม เลเซอร์ เกมส์’ ดีไซน์ ‘การเล่น’ ที่แตกต่าง

"วิธวินท์" กล่าวต่อว่า ทีมงานได้มุ่งพัฒนาเกมอย่างไม่หยุดนิ่ง มีการนำเสนอโหมดวิธีการเล่นแบบใหม่มาตลอด ทำให้ลูกค้าได้วิธีเล่นใหม่ๆ และมีความท้าทายอย่างมาก รวมถึงทีมงานทุกคนได้มุ่งให้บริการที่ดีที่สุดแก่กลุ่มลูกค้า ทำให้มีกลุ่มลูกค้าประจำมาใช้บริการสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการสนใจติดต่อเข้ามาขอลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์กับบริษัท ซึ่งก็เป็นแผนการในอนาคตต่อไป ส่วนการทำตลาดแก่กลุ่มลูกค้าจะจัดทำโปรโมชั่น เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวก พร้อมกับมุ่งขยายช่องทางทำตลาดผ่านออนไลน์และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/siamlasergames

"วิธวินท์" กล่าวต่อว่า พร้อมสร้างสรรค์ "สยาม เลเซอร์ เกมส์" ทั้งการดีไซน์ วิธีการนำเสนอ และสนาม เชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าจะได้รับทั้งความสนุกและวิธีการคิดแบบใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน