posttoday

ก.วิทย์ลุยเพิ่มมูลค่า หนุนสินค้าเกษตร

20 กันยายน 2560

กระทรวงวิทย์ฯ ร่วม ลงพื้นที่ ครม.สัญจร สร้างมูลค่าเพิ่ม สินค้าเกษตร โอท็อป สมุนไพรในพื้นที่ภาคกลาง

กระทรวงวิทย์ฯ ร่วม ลงพื้นที่ ครม.สัญจร สร้างมูลค่าเพิ่ม สินค้าเกษตร โอท็อป สมุนไพรในพื้นที่ภาคกลาง

นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า กระทรวงวิทย์ฯ ได้ร่วมลงพื้นที่ใน จ.สุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา ตาม ครม.สัญจร เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ยกระดับสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม โดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าและแข่งขันได้อย่างยั่งยืน โดยผลิตภัณฑ์ที่หน่วยงานภายในกระทรวงได้ร่วมส่งเสริมจะมีหลากหลาย ทั้งผลิตภัณฑ์โอท็อป เครื่องสำอางสมุนไพร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ เป็นต้น

ขณะเดียวกันจะร่วมพัฒนาศักยภาพการผลิตด้านการเกษตรของภาคกลางที่มีศักยภาพสูง ทั้งการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์การเกษตร รวมทั้งการคัดสายพันธุ์พืช วิธีการปลูก การเก็บเกี่ยว การยืดอายุผลิตภัณฑ์ และการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ซึ่งมีหน่วยงานในกระทรวง สามารถเข้ามาช่วย การแปรรูป การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การทำแผนธุรกิจ การยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน มผช. และอื่นๆ พร้อมกับการสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการมุ่งสร้างรายได้เพิ่มให้แก่เกษตรกร

บรรยายภาพ - สร้างมูลค่าสินค้า : อรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วม ครม.สัญจร เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานเพื่อยกระดับสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม โดยใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม จ.สุพรรณบุรีพร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ เจ้าสามพระยา ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา