posttoday

‘วินเทล’ ไลฟ์สไตล์ช็อป เครื่องนอน ของแต่งบ้าน

11 กันยายน 2560

หนึ่งนักธุรกิจสาวรุ่นใหม่กับการสร้างแบรนด์ "วินเทล" ไลฟ์สไตล์ช็อปรูปแบบใหม่ ที่รวมทั้งสินค้าเครื่องนอน และสินค้าของตกแต่งบ้าน ที่มีสไตล์พิเศษ

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

หนึ่งนักธุรกิจสาวรุ่นใหม่กับการสร้างแบรนด์ "วินเทล" ไลฟ์สไตล์ช็อปรูปแบบใหม่ ที่รวมทั้งสินค้าเครื่องนอน และสินค้าของตกแต่งบ้าน ที่มีสไตล์พิเศษ สินค้ามีความหลากหลาย เพื่อขยายตลาดและกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ มากขึ้น

"รัตติยา วรรัตน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเมี่ยม เท็กซ์ไทล์ ผู้บริหารแบรนด์ วินเทล (Vintel) เปิดเผยว่า จากธุรกิจครอบครัวที่ได้สร้างแบรนด์ "At bed at Home" ที่เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องนอน โดยอยู่ในตลาดเป็นเวลาหลายปีแล้ว และได้มีสาขาทั่วประเทศรวม 12 สาขา ทำให้ตนเองที่ได้เข้ามาช่วยบริหารธุรกิจครอบครัว จึงตัดสินใจต่อยอดธุรกิจของที่บ้านมาสู่การสร้างแบรนด์ใหม่ในชื่อ วินเทล

"วินเทล" ได้มีการเปิดช็อปแห่งแรกและเป็นสาขาต้นแบบ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ขนาดพื้นที่ประมาณ 70 ตารางเมตร วางรูปแบบให้เป็นไลฟ์สไตล์ช็อป ที่จะมีทั้งสินค้าแบรนด์ At bed at Home ผลิตภัณฑ์เครื่องนอน พร้อมกันนี้ได้มีการร่วมมือกับแบรนด์ต่างประเทศที่ชื่อว่า "มิสเอทัวล์" (Miss Etoile) จากประเทศเดนมาร์ก วางจำหน่ายสินค้าในร้านเช่นกัน โดยเป็นผลิตภัณฑ์ถ้วยชามและของตกแต่งบ้านแนววินเทจ ที่ตนเองได้ติดต่อและแนะนำบริษัท ทำให้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

"รัตติยา" กล่าวต่อว่า การขยายธุรกิจและการสร้างแบรนด์ใหม่ ที่เป็นไลฟ์สไตล์ช็อป ที่ยังไม่มีรูปแบบนี้มาก่อนในประเทศไทย มาจากการที่ตนเอง ได้เข้ามาร่วมโครงการของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น ที่ได้จัดทำโครงการ ซีพีเอ็น ลีด ซึ่งเป็นหลักสูตรฝึกอบรมธุรกิจ พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำ ทำให้ตนเองเกิดแนวคิดการขยายธุรกิจของครอบครัว สร้างแบรนด์และช็อปสไตล์ใหม่

ขณะเดียวกัน การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ "มิสเอทัวล์" จากเดนมาร์ก ทำให้บริษัทมีโอกาสที่จะขยายการส่งออกแบรนด์สินค้าคือ "At bed at Home" ไปในตลาดยุโรป เชื่อมั่นว่า จะเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในระยะยาว

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของวินเทล จะเป็นกลุ่มระดับกลางและระดับบน รวมถึงยังสนใจขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์จากต่างประเทศ ที่เกี่ยวกับข้องกับสินค้าในชีวิตประจำวัน โดยอยู่ระหว่างเจรจากับแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น และเป็นแบรนด์ที่มี คาแรกเตอร์ชัดเจน

"รัตติยา" กล่าวว่า การที่ตนเองเป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมบริหารธุรกิจ สิ่งสำคัญในการบริหารจัดการองค์กร คือ ทรัพยากรบุคคล ที่มีความสำคัญอย่างมาก ที่ต้องมีการบริหารจัดการอย่างดี พร้อมกันนี้ จะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์สู่ลูกค้าเป้าหมาย การมุ่งนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ การมีสินค้าที่แตกต่าง เชื่อมั่นว่าจะช่วย ผลักดันองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายเบื้องต้น จะเปิดสาขาวินเทล จำนวน 5 สาขาในปีนี้ หลังจากนั้นปีต่อไป จะขยายเพิ่มเป็น 10 สาขา และคาดว่า ภายในปี 2562 จะเปิดสาขาให้ครบ 20 สาขา ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด โดยเน้นเปิดสาขากับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ที่มีศูนย์การค้าในเครือจำนวนมาก ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล

"แบรนด์ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จากการเข้าร่วมโครงการ ซีพีเอ็น ลีด ที่คัดเลือกแบรนด์ที่มีความสร้างสรรค์และมีความโดดเด่น" รัตติยา กล่าว

"รัตติยา" กล่าวทิ้งท้ายว่า "วินเทล" พร้อมมุ่งนำเสนอสินค้าทุกอย่างที่ครอบคลุมการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งสินค้าเครื่องนอน สินค้าของใช้และสินค้าตกแต่งบ้าน เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าครบวงจรที่สุด พร้อมกับผลักดันแบรนด์เติบโต รวมถึงการขยายส่งออกใหม่มากขึ้น