posttoday

‘แอดทรี’ แฮนด์เมด สินค้าตกแต่งบ้านเรซิน

18 กรกฎาคม 2560

หนึ่งในตลาดนัดต้นไม้ยอดนิยมของประเทศกับตลาดนัดจตุจักร ที่รวบรวมร้านต้นไม้ และร้านของตกแต่งสวนที่โดดเด่นมากมาย รวมถึงร้าน “แอดทรี”

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

หนึ่งในตลาดนัดต้นไม้ยอดนิยมของประเทศกับตลาดนัดจตุจักร ที่รวบรวมร้านต้นไม้ และร้านของตกแต่งสวนที่โดดเด่นมากมาย รวมถึงร้าน “แอดทรี” แบรนด์ของตกแต่งบ้านและของตกแต่งสวน ผลิตจากงานแฮนด์เมดที่เป็นเอกลักษณ์และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างมาก

“รุ่งธรรม อินสระ” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ แอดทรี (@tree) เปิดเผยว่า แบรนด์ แอดทรี ที่เป็นผู้ผลิตของตกแต่งบ้านและตกแต่งสวน ที่เกิดขึ้นจากความชอบในการออกแบบและการดีไซน์ โดยสินค้าผลิตจากวัตถุดิบ เรซิน รายเดียวในตลาดนัดจตุจักร รวมถึงสินค้าบางส่วนที่ผลิตจากงานไม้ ทำให้ได้สินค้าแต่ละแบบที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ และเป็นการผลิตด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) ที่พิเศษ

การดีไซน์สินค้าแต่ละชิ้น จะมีแบบที่หลากหลาย และในแต่ละแบบจะผลิตสินค้าเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น หรือประมาณ 5-10 ชิ้นในต่อแบบ ประกอบการมุ่งนำเสนอสินค้าแบบใหม่ในทุกสัปดาห์ โดยการออกแบบสินค้าจะมาตามเทรนด์ต่างๆ และมีแบบใหม่ต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าที่ไม่ซ้ำกัน อีกทั้งยังกำหนดราคาสินค้าที่ไม่แพง เริ่มตั้งแต่ราคา 50 บาท ที่เป็นรูปเรซิน นกขนาดเล็ก ไปจนถึงรูปปั้นขนาดใหญ่ ราคาเกิน 2,000 บาท

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์แอดทรี จะเป็นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่และกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในคอนโดมิเนียม รวมถึงกลุ่มลูกค้าคนทำงาน ที่ต้องการสินค้าของตกแต่งบ้าน และตกแต่งสวนไปประดับตกแต่ง หรือลูกค้าที่ต้องการซื้อต้นไม้ขนาดเล็กไปประดับตกแต่ง จึงต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์ของต้นไม้ กระถางต้นไม้ ไปจนถึงรูปปั้นต่างๆ

การเลือกมาเปิดร้านที่จตุจักรและสร้างแบรนด์มาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีแล้ว โดยแบรนด์จะเลือกเปิดเฉพาะช่วงที่เปิดขายตลาดนัดต้นไม้ ทั้งในวันอังคาร วันพุธ และวันพฤหัสบดี รวมถึงมีช่องทางทำตลาดออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/At Tree พร้อมกันนี้ แบรนด์ยังมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่มาเลือกสินค้าที่จะมาจากประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าแม่บ้านชาวญี่ปุ่น จะชื่นชอบแบรนด์ และนิยมมาเลือกซื้อสินค้าเพื่อนำไปประดับตกแต่งบ้าน

“การออกแบบสินค้าที่เป็นงานแฮนด์เมด ถือว่าเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร ตนเองได้บริหารจัดการแบรนด์ด้วยตัวเอง ทั้งการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด พร้อมกับการมุ่งดีไซน์สินค้าใหม่ ออกแบบใหม่ ติดตามแนวโน้มและความต้องการของลูกค้าเพื่อนำเสนอสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด” รุ่งธรรม กล่าว

“ร้านแอดทรี” ได้วางเป้าหมายจะขยายธุรกิจ ทั้งการเปิดช็อปใหม่ที่จะเป็นช็อปประจำ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ไม่สะดวกมาตลาดนัดจตุจักรในช่วงเวลาดังกล่าว มาเลือกซื้อสินค้าได้เป็นประจำ พร้อมกับมุ่งนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย งานแฮนด์เมด ที่แปลกใหม่ของเรซินสู่กลุ่มลูกค้า

‘แอดทรี’ แฮนด์เมด สินค้าตกแต่งบ้านเรซิน