posttoday

‘สยามเนเชอรัล’ เพิ่มมูลค่าข้าวไทย

07 กรกฎาคม 2560

บริษัท สยามเนเชอรัล โปรดักซ์ พร้อมที่จะนำข้าวไทย มาพัฒนาและแปรรูป รวมถึงการมุ่งทำงานวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรม ความแตกต่าง สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความโดดเด่น เป็นผลดีต่อผู้บริโภคทุกคน

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

เป็นอีกหนึ่งในบริษัทไทย ที่มีหัวใจมุ่งสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความแตกต่างอย่างต่อเนื่องกับ “บริษัท สยามเนเชอรัล โปรดักซ์” ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ น้ำยาล้างผักและผลไม้ ให้ปราศจากสารเคมี พร้อมกับได้รับรางวัล นวัตกรรมระดับประเทศมาแล้วในปีล่าสุด

“สุพัตรา สนธีระ” ผู้จัดการฝ่ายการเงิน บริษัท สยามเนเชอรัล โปรดักซ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ในชื่อแบรนด์ “กรีนมัม” (Greenmom) โดยเป็นน้ำยาล้างผักและผลไม้ให้ปราศจากสารเคมี โดยมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีและมีความปลอดภัยอย่างมาก เพราะมีวัตถุดิบในการผลิตจากน้ำมันรำข้าว ด่างธรรมชาติ และน้ำเปล่า จึงมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้ รวมถึงไม่มีสารเคมีที่จะตกค้างจากการใช้ผลิตภัณฑ์นี้

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ “กรีนมัม” ที่มีนวัตกรรมและความแตกต่าง รวมถึงเป็นสินค้าใหม่ทำให้ได้รับรางวัล อันดับที่ 2 จากการประกวดนวัตกรรมข้าวไทย ระดับอุตสาหกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช.มาแล้ว โดยแบรนด์สามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่ข้าวได้มากถึง 20 เท่า

“การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ มาจากทีมงานวิจัยภายในของบริษัท ซึ่งได้มุ่งพัฒนาและวิจัยสินค้าใหม่ ประกอบกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาจากปัญหาส่วนตัวของคุณแม่ ที่อยากให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยต่อทั้งคุณแม่และคุณลูก รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ” สุพัตรา กล่าว

สำหรับกรีนมัม ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังไม่มีมาก่อนในประเทศไทย พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้ส่งผลิตภัณฑ์ไปวิเคราะห์และตรวจสอบที่ห้องแล็บเพื่อยืนยันถึงคุณสมบัติของสินค้า เพื่อช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า รวมถึงการขยายตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นคุณแม่

“สุพัตรา” กล่าวต่อว่า นโยบายของบริษัทที่ดำเนินการก่อตั้งมาเป็นระยะเวลา 16 ปี ได้มุ่งนำสิ่งที่ใกล้ตัวมาพัฒนาสู่สินค้า คือ ข้าว เพราะบริษัทอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นแหล่งพื้นที่ปลูกข้าวที่มีความสำคัญของประเทศ ดังนั้น จึงอยากใช้งานวิจัยและพัฒนามาสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ข้าวไทยอย่างไม่จำกัด อีกทั้งที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมุ่งพัฒนากลุ่มเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แต่ในครั้งนี้ได้ขยายสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มแม่และเด็ก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีทีมงาน ฝ่ายวิจัยและพัฒนา (อาร์แอนด์ดี) ภายในองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและหลายผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมระดับประเทศมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยคำว่า “นวัตกรรม” (Innovation) มีความสำคัญมากต่อองค์กร และบริษัทก็จะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ในระยะต่อไปเตรียมที่จะขยายกลุ่มสินค้าเพื่อเจาะตลาดกลุ่มแม่และเด็ก ภายใต้แบรนด์ กรีนมัม ออกมาทำตลาดมากขึ้น เพราะเป็นตลาดมีความน่าสนใจและมีศักยภาพ พร้อมกับการมุ่งสร้างแบรนด์กรีนมัมสู่กลุ่มลูกค้า เพื่อทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นกับแบรนด์ในระยะยาว

“สุพัตรา” กล่าวต่อว่า บริษัท สยามเนเชอรัล โปรดักซ์ พร้อมที่จะนำข้าวไทย มาพัฒนาและแปรรูป รวมถึงการมุ่งทำงานวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรม ความแตกต่าง สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความโดดเด่น เป็นผลดีต่อผู้บริโภคทุกคน เพื่อยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ข้าวไทยมากที่สุด