posttoday

ชุดกีฬา ‘ยูนิเซป’ เทียบชั้นต่างประเทศ

27 มิถุนายน 2560

แบรนด์ชุดกีฬา “ยูนิเซป” ที่มาทั้งการสร้างสรรค์ และการมุ่งดีไซน์ ทำให้แบรนด์เสื้อผ้าชุดกีฬาของไทยได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

แบรนด์ชุดกีฬา “ยูนิเซป” ที่มาทั้งการสร้างสรรค์ และการมุ่งดีไซน์ ทำให้แบรนด์เสื้อผ้าชุดกีฬาของไทยได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เกียรติยศ วัฒน์สุขสันติ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเซปสปอร์ตแวร์ ผู้บริหารชุดกีฬา ภายใต้แบรนด์ “ยูนิเซป” ​(UNIZEP) เปิดเผยว่า แบรนด์ยูนิเซปเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นระยะเวลาประมาณ 5 ปีแล้ว โดยจุดเด่นของแบรนด์มีทั้งการดีไซน์ รวมถึงคุณภาพของชุดเสื้อผ้ากีฬาเทียบเท่ากับแบรนด์จากต่างประเทศ และการใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง โดยแบรนด์ก่อตั้งด้วยตนเอง และพี่สาว ที่ร่วมมุ่งสร้างแบรนด์

“แบรนด์เริ่มต้นจากการทำเสื้อผ้าขายส่งบริเวณประตูน้ำ และพบว่าตลาดมีการแข่งขันที่รุนแรง มีคู่แข่งจำนวนมาก จึงเป็นแนวคิดสำคัญ ได้กลับมาทบทวน ทำให้ต้องการสร้างแบรนด์ที่แตกต่าง จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำตลาดเสื้อผ้าชุดกีฬา เน้นตลาดระดับกลาง เพราะเป็นตลาดที่มีโอกาส พร้อมนำเสนอสินค้าคุณภาพระดับสูง เทียบเท่ากับแบรนด์ชุดกีฬาจากต่างประเทศ” เกียรติยศ กล่าว

ทั้งนี้ การเลือกช่องทางจำหน่ายของแบรนด์ ทั้งในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ชั้น 1 โซน 2 ซอยโซโฮ 3 ถือเป็นตลาดค้าส่งที่มีความสำคัญมาก ทำให้ได้กลุ่มลูกค้ารู้จักแบรนด์จำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้ขยายช่องทางวางจำหน่ายในศูนย์การค้าต่างๆ หลายแห่ง ทั้งในสยามพารากอน เอ็มโพเรียม เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และเดอะ มอลล์ ท่าพระ

เกียรติยศ กล่าวต่อว่า แบรนด์ยังมุ่งการนำเสนอสิ่งที่แตกต่างของชุดเสื้อผ้ากีฬา ทั้งการเลือกดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่าง พร้อมกับมีสไตล์ของเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนใคร เช่น การมีคอลเลกชั่น โบฮีเมียน เน้นสีสันสดใส สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่พิเศษ ซึ่งมีทีมออกแบบภายในองค์กรทำหน้าที่ดีไซน์สินค้าและออกคอลเลกชั่นใหม่

ชุดกีฬา ‘ยูนิเซป’ เทียบชั้นต่างประเทศ

ต่อมา การนำเสนอคุณภาพจากการเลือกวัตถุดิบคุณภาพและการตัดเย็บในระดับที่ดี พร้อมกับการนำเสนอสินค้าในราคาเหมาะสม ทำให้กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก

อีกทั้งสินค้าชุดเสื้อผ้ากีฬายังออกแบบให้สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ ถือว่ามีฟังก์ชั่นของชุดที่หลากหลาย ทำให้ลูกค้าทุกวัยสามารถสวมใส่เสื้อผ้าของแบรนด์ได้

ขณะที่การบริหารแบรนด์ จะมุ่งทั้งการบริการ และดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด พร้อมกับการให้ความจริงใจกับทุกคน มีความตรงไปตรงมากับลูกค้า ภายใต้การเน้นนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ จึงส่งผลให้ลูกค้าเชื่อมั่นกับแบรนด์ รวมถึงลูกค้าต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ “ยูนิเซป” มีการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ ไลน์แอด รวมถึงช่องทางอี-คอมเมิร์ซชื่อดังต่างๆ ที่สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทันที อีกทั้งมีตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ

เกียรติยศ กล่าวต่อว่า “ยูนิเซป” ได้วางเป้าหมายภายใน 5 ปีข้างหน้า จะขยายตลาดในประเทศมากขึ้น เพื่อทำให้ลูกค้าในประเทศรู้จักแบรนด์มากที่สุด หลังจากนั้นสนใจจะขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน ที่มีลูกค้าในอาเซียนเข้ามาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการไปในตลาดอาเซียนจะเน้นหาคู่ค้าในต่างประเทศ

“ยูนิเซปจะไม่มีการหยุดนิ่ง โดยจะมุ่งทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดีไซน์ วัตถุดิบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอสินค้าที่ดีสุดแก่ลูกค้า” เกียรติยศ กล่าวปิดท้าย