posttoday

‘เต่ง’กุนเชียงปลายี่สก มุ่งสร้างนวัตกรรมอาหาร

19 มิถุนายน 2560

เป็นความครีเอทีฟแบรนด์ “เต่ง” กุนเชียงปลายี่สก ที่มีการสร้างสรรค์ทั้งเมนู รสชาติ รวมถึงบรรุจภัณฑ์สุดพิเศษ ทำให้แบรนด์ เต่ง

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

เป็นความครีเอทีฟแบรนด์ “เต่ง” กุนเชียงปลายี่สก ที่มีการสร้างสรรค์ทั้งเมนู รสชาติ รวมถึงบรรุจภัณฑ์สุดพิเศษ ทำให้แบรนด์ เต่ง กลายเป็นแบรนด์กุนเชียงที่มีความสร้างสรรค์ และมีนวัตกรรมอย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงมุ่งมั่นจะสร้างนวัตกรรมในธุรกิจอาหารอย่างไม่หยุดนิ่ง

“พสิษฐ์ เต่งภาวดี” ผู้ก่อตั้งและผู้ทำตลาด แบรนด์ กุนเชียงปลายี่สก “เต่ง” (Teng) เปิดเผยว่า ได้สร้างแบรนด์ เต่ง กุนเชียงปลายี่สก เข้ามาทำตลาดเป็นระยะเวลากว่า 11 ปีแล้ว โดยเลือกปลายี่สกที่เป็นปลาพื้นเมืองของ จ.กาญจนบุรี ที่มีรสชาติอร่อย มาสร้างสรรค์สู่ผลิตภัณฑ์กุนเชียง ที่ตอบรับกับกระแสลูกค้าสนใจดูแลสุขภาพ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาแบรนด์มีการมุ่งมั่นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน “เต่ง” มีการพัฒนากุนเชียง สู่สูตรใหม่ “กุนเชียงปลายี่สกผสมฟักข้าว” ที่ได้พัฒนาเป็นรายแรกของโลก เพื่อสร้างสูตรกุนเชียงที่ไม่เหมือนใคร มีความพิเศษ ซึ่งเลือกฟักข้าว เนื่องจากมีคุณค่าทางสารอาหาร และมีประโยชน์ รวมถึงมีผลวิจัยยืนยันคุณสมบัติของฟักข้าว ที่เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้บริโภค ดังนั้น จึงส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่าง และขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น อีกทั้งให้รสชาติที่อร่อยแก่ผู้บริโภคเช่นเดิม

ทั้งนี้ นโยบายของบริษัทจะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณค่าแก่ลูกค้า ทำให้แบรนด์ได้การคัดเลือกจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้เป็น “โอท็อปซีเล็คท์” ของ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจในด้านต่างๆ รวมถึงการส่งเสริมการตลาด และผลักดันออกสู่ตลาดต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ เต่งได้มีการมุ่งออกแบบบรรุจภัณฑ์ (แพ็กเกจจิ้ง) ให้มีความสวยงามมากขึ้น โดยได้ออกแบบแพ็กเกจจิ้งให้เป็นรูปปลายี่สก ที่มีกุนเชียงอยู่ด้านใน ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าและกลายเป็นของฝากที่มีคุณค่าและสวยงาม ถือเป็นนวัตกรรมของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของบริษัท ที่ไม่มีใครทำรูปแบบนี้มาก่อน

“อยากแนะนำผู้ประกอบการทุกคน การทำธุรกิจต้องอย่าหยุดนิ่ง ต้องมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง สร้างนวัตกรรมให้แก่สินค้า รวมถึงต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใครและแตกต่าง รวมถึงต้องสำรวจข้อมูลตลาด และสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ยากต่อการที่ใครจะมาลอกเลียนแบบได้” พสิษฐ์ กล่าว

เต่งมีแผนลงทุนขยายโรงงานที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อปรับสายการผลิต รองรับมาตรฐานส่งออกสำหรับเจาะกลุ่มฮาลาล รวมทั้งพัฒนาสูตรใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง อาทิ กุนเชียงปลาไร้ไขมัน ขนมขบเคี้ยว หรือสแน็ก และในระยะยาววางแผนที่จะขยายนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ