posttoday

นมถั่วเหลืองอินทรีย์ ‘เยลโล่เฮลโล่’

17 มิถุนายน 2560

จากคนรุ่นใหม่สองคนที่มีหัวใจรักการทำเกษตรอินทรีย์ จึงนำไปสู่ การเริ่มต้นเรียนรู้ทำเกษตรอย่างจริงจัง และสร้างแบรนด์ นมถั่วเหลืองอินทรีย์ “เยลโล่เฮลโล่” ออกมาสู่ตลาด

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

จากคนรุ่นใหม่สองคนที่มีหัวใจรักการทำเกษตรอินทรีย์ จึงนำไปสู่ การเริ่มต้นเรียนรู้ทำเกษตรอย่างจริงจัง และสร้างแบรนด์ นมถั่วเหลืองอินทรีย์ “เยลโล่เฮลโล่” ออกมาสู่ตลาด พร้อมใส่ใจและดูแลการผลิตแบบพิถีพิถันในทุกขั้นตอน

“ธีรา ลี้อบาย” และ “ศิวรี มีนาภินันท์” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ นมถั่วเหลืองอินทรีย์ “เยลโล่เฮลโล่” (yellow hello) เปิดเผยว่า ทั้งคู่เริ่มต้นสร้างธุรกิจ นมถั่วเหลืองอินทรีย์ มาจากความชอบในการเกษตรอินทรีย์ และจากความรักในเกษตรอินทรีย์ จึงนำไปสู่ความสนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปถั่วเหลือง สู่นมถั่วเหลืองที่นำมาจากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ในไทย พร้อมสร้างแบรนด์ เยลโล่เฮลโล่

“เราทั้งคู่เคยทำงานภาคเอกชนมาก่อน และตัดสินใจที่อยากทำด้านเกษตรอินทรีย์อย่างจริงจัง เพราะมีความชอบในเรื่องนี้ ได้ศึกษาข้อมูล ได้ไปเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ โดยใน จ.เชียงใหม่มีถั่วเหลืองที่ปลูกแบบอินทรีย์ ทำให้ต่อยอดสู่การสร้างผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองอินทรีย์สู่ตลาด” ทั้งคู่ กล่าว

นมถั่วเหลืองอินทรีย์ ‘เยลโล่เฮลโล่’

 

การสร้างแบรนด์ เยลโล่เฮลโล่ โดยให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนการผลิต และเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีแก่ลูกค้า รวมถึงการสร้างแบรนด์ผ่านการออก ฟู้ดทรัค ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

ต่อมาได้สนใจปลูกถั่วเหลืองอินทรีย์ โดยมีฟาร์มพันธมิตรอย่าง “ไร่ดินดีใจ” ใน จ.อุทัยธานี โดยแบรนด์ได้ร่วมเป็นเครือข่ายในโครงการ และได้ปลูกถั่วเหลืองในพื้นที่ ซึ่งไร่ดินดีใจพร้อมแนะนำและให้ความรู้ในด้านต่างๆ ถือเป็นชุมชนของกลุ่มที่ทำเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งไร่ดินดีใจมีผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรอินทรีย์ที่น่าสนใจจำนวนมาก ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของโครงการได้ในเว็บไซต์ www.raidindeejai.org

“เยลโล่เฮลโล่” ได้มีการทำตลาด ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม รวมถึงการไปร่วมออกงานอีเวนต์ ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์เพิ่มขึ้น โดยแบรนด์มีความเชื่อมั่นว่า กลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง

นมถั่วเหลืองอินทรีย์ ‘เยลโล่เฮลโล่’

 

ทั้งนี้ การสร้างธุรกิจใหม่สู่ตลาด แบรนด์ศึกษาข้อมูลพร้อมเข้าร่วมโครงการของธนาคารออมสิน ซึ่งได้ให้คำแนะนำในการเรื่องการทำธุรกิจ และการพัฒนาในด้านต่างๆ รวมถึงผลักดันการออกงานแสดงสินค้าด้วย

แบรนด์มีการพัฒนาและขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งสลัดครีมเต้าหู้บรรจุขวด สลัดครีมน้ำเต้าหู้ข้าวหอมมะลิแดง และยังมีเมนูน้ำเต้าหู้ข้าวหอมมะลิแดงปั่น ส่วนกากถั่วจากการทำน้ำเต้าหู้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์ทางโภชนาการ ได้นำมาทำวาฟเฟิลไส้ถั่วเหลือง พร้อมกันนี้ แบรนด์จะมุ่งนำวัตถุดิบทางการเกษตร ตามแต่ฤดูกาล เพื่อนำมาแปรรูปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

“เยลโล่เฮลโล่” มีความเชื่อมั่นว่า การเลือกสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ที่แปรรูปจากวัตถุดิบเกษตรอินทรีย์ จะเป็นความยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว และจะเป็นผลดีต่อทุกคน

นมถั่วเหลืองอินทรีย์ ‘เยลโล่เฮลโล่’