posttoday

‘มดดิ๊’ นวัตกรรมขนมไทย

24 กุมภาพันธ์ 2560

ขนมไทยนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

โดย...อชัถยา ชื่นนิรันดร์ 

ขนมไทยนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ แต่ด้วยข้อจำกัดซึ่งต้องทำสดจากวัตถุดิบธรรมชาติ ทำให้ขนมบางชนิดไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน การส่งขายตลาดต่างประเทศจึงต้องคิดค้นนวัตกรรมใหม่ขึ้น เช่น หม้อแกงบรรจุกระป๋อง โดยขนม “มดดิ๊ MODDII”

ณัฐดนัย รุจิรา ผู้บริหารขนมไทย MODDII มดดิ๊ เล่าว่า ก่อตั้งธุรกิจเมื่อปี 2554 จากกลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมหวาน จ.เพชรบุรี รวบรวมผู้ผลิตขนมในเพชรบุรีก้าวไกลไประดับหนึ่งให้มีภาพลักษณ์ดีขึ้น

“เราทำขนมวุ้นกรอบ ขนมอาลัว ขนมผิง หม้อแกง ใช้นวัตกรรมอาหารเข้ามาช่วยในการทำธุรกิจอาหาร เราทำขนมเน้นอาลัว เป็นเจ้าเดียวในไทยที่ทำขนมอาลัวมากมายหลายรสชาติ เช่น อาลัวผสมผลไม้ มะม่วง บ๊วย เจลลี่ฟรุต อาลัวชานม อาลัวชาเขียว อาลัวช็อกโกแลต อาลัวชาร์โคล อาลัวน้ำตาลโตนด เป็นต้น เน้นลูกค้ากลุ่มครอบครัว เด็ก”

นวัตกรรมขนมของมดดิ๊ นอกจากหม้อแกงกระป๋องแล้ว ยังมีอาลัวชาร์โคล ซึ่งทำจากผงถ่านไม้ไผ่ เน้นไปที่การดูแลสุขภาพ โดยผงถ่านไม้ไผ่นั้นมีคุณสมบัติในการดูดสารพิษ

“ถ่านผงไม้ไผ่นำเข้าจากญี่ปุ่น ผสมในขนมดูดสารพิษออกมา มีผสมถั่ว ผสมอัลมอนด์ ผสมลูกตาล ผสมคอลลาเจนด้วย เน้นสุขภาพควบคู่กับขนมหวาน”

‘มดดิ๊’ นวัตกรรมขนมไทย

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของมดดิ๊ ยังมีขนมกลีบลำดวนจิ๋ว ทั้งหมดผลิตขึ้นที่โรงงานที่เพชรบุรี ส่วนขนมหม้อแกงกระป๋องก็มีหลากหลายรสชาติ ซึ่งเป็นรสผลไม้นวัตกรรมใหม่ของขนมหม้อแกง อาทิ หม้อแกงเผือก  หม้อแกงกล้วย หม้อแกงมะม่วง หม้อแกงทุเรียน หม้อแกงฟักทอง และยังมีทองหยอดกระป๋อง สามารถเก็บได้นานถึง 1 ปีครึ่ง ด้วยเทคนิคทางวิทยาศาสตร์ ปราศจากสารกันเสีย นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมหม้อแกงอีกด้วย

“เราจะพัฒนาขนมไทยให้มากกว่านี้ จะทำขนมหม้อแกงหน้าเม็ดขนุน ขนมทองเอก ทองหยิบ ฝอยทอง ส่งออกไปขายกลุ่มคนไทยที่ต่างประเทศ ยุโรป อเมริกา และกลุ่มประเทศอาเซียนบางส่วน กลุ่มอาเซียน ได้ไปที่เมียนมา กัมพูชา ลาว และไปที่จีน ได้รับการตอบรับดีมาก จะทำตลาดเพิ่มไปที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแพ็กเกจจิ้งฉลากตราสินค้าติดเองทำเองทั้งหมด และผลิตภัณฑ์ขนมทุกชนิดผ่านการรับรองจากทั้ง อย. จีเอ็มพี ฮาลาล โอท็อป 5 ดาว และ มผช.”

ณัฐดนัย บอกว่า ต้องการให้ขนมไทยที่ตั้งใจทำขึ้นมา นอกจากจะมีความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังต้องทันสมัย จึงตั้งใจให้แพ็กเกจสวย น่ารัก ราคาเริ่มที่ 35-150 บาท เพื่อให้ทุกคนได้สนับสนุนขนมไทย

“เรามีสโลแกน มดดิ๊ MODDII เคี้ยวสนุก กินอร่อย สไตล์มินิ และขนมไทยอารมณ์ดี เราตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีการปรับรสชาติให้ถูกปากลูกค้า คงความเป็นเอกลักษณ์ขนมไทย”

สนใจผลิตภัณฑ์ขนมไทย มดดิ๊ ติดต่อได้ที่ 584/12 หมู่ 4 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000 โทร.  08-1981-2117 และ 08-6308-1486 www.moddiithai.com