posttoday

เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ ลุยแชร์ตลาดโลก

17 กุมภาพันธ์ 2560

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ประเภททำความสะอาดผิวพรรณและเครื่องสำอาง ประเภทโลชั่น ครีมบำรุงผิว มีหลากหลายแบรนด์เนม ส่วนใหญ่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ หรือแปรรูปจากสมุนไพร

โดย...ไชยวัฒน์ สาดแย้ม

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ประเภททำความสะอาดผิวพรรณและเครื่องสำอาง ประเภทโลชั่น ครีมบำรุงผิว มีหลากหลายแบรนด์เนมให้เลือกซื้อไปใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ หรือแปรรูปจากสมุนไพร ทำให้ตลาดเกิดการแข่งขันสูง แต่จะมีสักกี่รายที่จะคำนึงถึงคุณภาพและสุขภาพกายสุขภาพใจของผู้บริโภค เหมือนสบู่สมุนไพร แบรนด์ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ

โรฒวศิน รัตนะเสาวคนธ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์สบู่สมุนไพร แบรนด์ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ จ.ปราจีนบุรี บอกว่า จุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์สมุนไพรธรรมชาติ 100% แบรนด์ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ เกิดมาจากแนวคิดต้องการเดินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยนำธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัวมาพัฒนาก่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งครอบครัวเเละผู้อื่น อีกทั้งใน จ.ปราจีนบุรี นอกจากจะมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเเล้ว สิ่งหนึ่งที่ทุกคนทั่วประเทศรู้จักเป็นอย่างดีก็คือ เมืองสมุนไพร เช่น หมู่บ้านดงบัง ซึ่งรวบรวมสมุนไพรไว้หลายชนิด บางพื้นที่ยังเก็บไว้ใช้ในครัวเรือนเเละจำหน่าย

ทั้งนี้ ประกอบกับพี่ชายอาศัยอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นานกว่า 20 ปี ทำให้ได้มีโอกาสได้ใช้เครื่องสำอางที่ผลิตจากประเทศยุโรปหลายยี่ห้อ ทำให้มีความคิดที่จะนำสมุนไพรที่มีอยู่ในชุมชนมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง ซึ่ง จ.ปราจีนบุรี ยังเป็นเมืองแห่งสมุนไพร เเละไม้ไผ่พันธุ์ดี จึงนำมาเป็นส่วนผสม โดยประยุกต์การออกแบบผลิตภัณฑ์จากยุโรป จึงได้ริเริ่มในการคิดค้นหาสูตรการทำเครื่องสำอางจากสมุนไพรต่างๆ เช่น สบู่ก้อน แชมพูสระผม ฯลฯ

“ด้วยความตั้งใจว่าจะต้องทำการผลิตออกมาให้ดีที่สุดปราศจากการใส่สี หรือน้ำหอมสังเคราะห์ที่ผลิตออกมาจากสารเคมีต่างๆ เเต่จะใช้กลิ่นน้ำมันหอมจากธรรมชาติ และการผลิตสบู่จะต้องเป็นสบู่เนื้อฟองครีม จึงนำเอาความรู้ความสามารถที่มีอยู่มาพัฒนาจนได้เป็นผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นสบู่เนื้อฟองครีม ซึ่งเป็นการนำสมุนไพรดั้งเดิมมาพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ไทยร่วมสมัย จนทำให้ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ ได้กลายเป็นสบู่รายแรกของเมืองไทยที่เป็นสบู่เนื้อฟองครีม ไม่มีสารเพิ่มฟอง ไม่มีน้ำหอมเคมี ไม่ใส่สีและมีส่วนผสมจากสมุนไพรเข้มข้นและดีที่สุด”

เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ ลุยแชร์ตลาดโลก

 

โรฒวศิน บอกอีกว่า ผลิตภัณฑ์แบรนด์ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ จะมุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเฉพาะ หรือนิชมาร์เก็ต ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ สำหรับแผนการทำการตลาดนั้นได้วางกลุ่มเป้าหมายเน้นเป็นกลุ่มเฉพาะ สำหรับผู้รักสุขภาพและสมุนไพร วางขายหน้าร้าน ตลอดทั้งนำสินค้าไปวางขายตามงานมหกรรมสินค้าโอท็อป ที่กรมการพัฒนาชุมชนเเละหลายๆ หน่วยงานได้จัด นอกจากจะได้จำหน่ายสินค้าแล้วยังเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ขณะเดียวกันยังเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ก ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคจะเป็นแชมพูว่านหางจระเข้ผสมมะกรูด แชมพูสมุนไพรรวม 12 ชนิด สบู่ขมิ้นน้ำผึ้ง สบู่น้ำนมข้าว สบู่ถ่านไม้ไผ่ สบู่นมแพะ ฯลฯ

สำหรับแผนการตลาดในอนาคตจะเดินหน้าทำการประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ในเชิงรุกให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเฉพาะช่องทางโซเชียล
มีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ขณะเดียวกันยังวางแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ บุกตลาดต่างประเทศในโซนยุโรปเเละเอเชีย เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ไทยได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยการเจาะตลาดต่างประเทศจะทำควบคู่กับการจัดทำสวนสมุนไพร ซึ่งจะเป็นเสมือนกับศูนย์รวมของต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เช่น การเกษตร การแปรรูป และการท่องเที่ยวอยู่ในที่แห่งเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังเตรียมต่อยอดผลิตภัณฑ์ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ซึ่งจะเน้นการบำรุงเส้นผม และครีมบำรุงผิวจากธรรมชาติ โดยชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ด้านสมุนไพรชุมชนบ้านดงบัง ซึ่งจะมีเนื้อสมุนไพรที่เข้มข้นทำให้ผู้บริโภคได้กลิ่นและสัมผัสได้ถึงเนื้อผลิตภัณฑ์โดยแท้จริง เพราะไม่ใส่สี ไม่ใส่น้ำหอม แต่จะเป็นกลิ่นที่สกัดจากน้ำมันธรรมชาติเป็นหลัก

ลูกค้าที่สนใจซื้อผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อได้ที่โทร. 09-4553-2489, 08-6892-8433