posttoday

‘เยาวราชฮั้งเฮงหลี’ บริการสร้างธุรกิจยั่งยืน

07 กุมภาพันธ์ 2560

“เยาวราชฮั้งเฮงหลี” ร้านรวมสินค้าของมงคล วัตถุมงคล ที่อยู่คู่กับย่านเยาวราช-สำเพ็งมายาวนาน เป็นเวลาร่วมกว่า 51 ปีแล้ว

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

“เยาวราชฮั้งเฮงหลี” ร้านรวมสินค้าของมงคล วัตถุมงคล ที่อยู่คู่กับย่านเยาวราช-สำเพ็งมายาวนาน เป็นเวลาร่วมกว่า 51 ปีแล้ว จากการนำของผู้บริหารรุ่นที่ 2 ผลักดันให้ร้านขยายตัวและมีลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

“พิชญ์สินี พัชรโชคมงคล” ผู้บริหารร้าน “เยาวราชฮั้งเฮงหลี” (Yawaraj Hung Heng Lee) บริษัท เยาวราชฮั้งเฮงหลี เปิดเผยว่า ธุรกิจของร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2509 เป็นเวลามากกว่า 51 ปีแล้ว โดยเริ่มจากรุ่นคุณพ่อและคุณแม่ ซึ่งช่วงแรกจะเน้นจำหน่ายสินค้าของใช้ในชิ้นเล็ก ตุ๊กตาจีนโบราณ และผลิตภัณฑ์เครื่องลายคราม นำเข้ามาจากประเทศจีน ต่อมาเมื่อตนเองได้เข้ามาบริหารร้านในปี 2521 จึงได้ขยายสู่การเพิ่มสินค้ากลุ่มใหม่ให้หลากหลายขึ้น

พร้อมกันนี้ ได้ขยายสู่การมาเปิดร้านบริเวณใกล้แยกราชวงศ์ และมีการนำเข้าสินค้าเกี่ยวกับสิ่งของมงคล วัตถุมงคล ชุดน้ำชา อุปกรณ์ชงชา ของขวัญมงคลในโอกาสต่างๆ ซึ่งสินค้ามีจำนวนมาก อีกทั้งได้มีการขยายธุรกิจต่อเนื่อง มาสู่การเพิ่มช่องทางออนไลน์ทำตลาด ผ่านการเปิดเว็บไซต์และให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าในออนไลน์ได้

การบริหารร้านในช่วงที่ผ่านมา จะมุ่งการให้บริการที่ดีสุดแก่ลูกค้า และพร้อมกับให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในทุกด้าน ซึ่งตนเองจะทำหน้าที่ดูแลบริหารร้าน จึงส่งผลให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

“หลักการบริหารร้านจะเน้นหลักสำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ การดูแลและเอาใจใส่ลูกค้าอย่างดีที่สุด การมีสินค้าที่ครบครันและหลากหลาย และการมีราคาสินค้าเหมาะสม” พิชญ์สินี กล่าว

‘เยาวราชฮั้งเฮงหลี’ บริการสร้างธุรกิจยั่งยืน

 

ขณะเดียวกันยังมุ่งให้ความซื่อสัตย์แก่ลูกค้า และให้ความสำคัญเรื่องการให้บริการ ถือว่าทั้งหมดจะเป็นความยั่งยืนของธุรกิจ ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ร้านต้องมีการปรับบริหารธุรกิจ ทั้งเน้นผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายได้ดี รวมถึงปรับการบริหารสต๊อกสินค้า โดยไม่สต๊อกสินค้าเก่าและไม่นำเข้าสินค้าจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการปรับตัวของร้านที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง พร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้ลูกค้า ทั้งการนำเสนอสินค้าและการบริการ รวมถึงมุ่งให้บริการที่ดี เป็นสิ่งที่ผลักดันให้ธุรกิจขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง

พิชญ์สินี ได้แนะนำสำหรับลูกค้าที่สนใจสินค้ามงคลว่า ลูกค้าต้องสำรวจว่าต้องการสินค้ามงคลเพื่อนำไปใช้ในด้านใด ยกตัวอย่าง สำหรับในบ้านหรือเปิดกิจการ “ฮก ลก ซิ่ว” ที่สื่อหมายถึง ความมั่งมี ศรีสุข ความจริญรุ่งเรือง หากเป็นหน่วยงานหรือองค์กร ควรมี “เทพเจ้ากวนอู” สื่อถึงการมีพลัง บารมี และการปกครองคนในองค์กร ซึ่งสินค้ามงคลจีนทุกอย่างมีความหมายแฝงอยู่ทั้งหมด