posttoday

ขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด by เชฟปั๊ม ปรับโฉมลุยออนไลน์ขายทั่วโลก

29 ธันวาคม 2559

ขนมเปี๊ยะเป็นขนมที่หารับประทานได้ง่าย แต่สำหรับรสชาติที่อร่อยถูกปากนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

โดย...นภัค ตรีแดงน้อย

ขนมเปี๊ยะเป็นขนมที่หารับประทานได้ง่าย แต่สำหรับรสชาติที่อร่อยถูกปากนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะบางเจ้าบางยี่ห้อ แป้งก็แข็ง ไส้ก็น้อย แถมรสชาติก็ไม่อร่อย แต่สำหรับขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด by เชฟปั๊ม ขนมเปี๊ยะชื่อดังย่านลาดกระบัง กรุงเทพฯ แป้งบางนุ่ม ไส้หนาเติมเต็มรสชาติด้วยไข่เค็ม 8 ฟอง ธัญพืช และหมูหยอง หากใครมีโอกาสได้ลิ้มลอง รับรองว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

อานนท์ พงษ์จิวานิช หนุ่มวัย 28 ปี หรือใครๆ ในย่านลาดกระบังรู้จักกันในนาม เชฟปั๊ม ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด by เชฟปั๊ม เล่าให้ฟังว่า เรียนคณะคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (โชติเวช) ผ่านการทำงานเป็นเชฟให้กับโรงแรมและร้านอาหารอยู่ 2-3 แห่ง แต่ก็ได้ตัดสินใจลาออก เพราะต้องการสานต่อกิจการทำขนมเปี๊ยะของครอบครัว รับช่วงการทำขนมเปี๊ยะจากคุณพ่อ ซึ่งอายุมากแล้ว อยากให้พ่อได้มีเวลาพักบ้าง

“ครอบครัวผมเป็นครอบครัวที่ทำขนมเปี๊ยะสืบทอดกันมาช้านาน จากรุ่นสู่รุ่นจนมีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้ในย่านลาดกระบัง ผมเองก็เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว ถึงจะไม่ได้เป็นกิจการใหญ่โตมาก แต่ผมก็พอจะทำให้ใครหลายๆ คนรู้จักขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด by เชฟปั๊ม อยากพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมเปี๊ยะที่มีอยู่ และต่อยอดผลผลิตให้มากยิ่งขึ้น”

อานนท์ หรือเชฟปั๊ม เล่าต่อว่า ขนมเปี๊ยะของเขานั้นต่างจากที่คุณพ่อทำ ของเดิมนั้นก็เป็นขนมเปี๊ยะเหมือนทั่วๆ ไปที่มีเพียงไส้ฟัก ไส้ถั่ว ไส้ไข่เค็ม แต่แป้งบางนุ่ม เมื่อเขาเข้ามาทำเต็มตัว ก็ได้พัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ขนมเปี๊ยะให้แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ อย่างที่เห็นได้ชัดจะเป็นไข่เค็มที่ใส่ถึง 8 ฟอง ส่วนประกอบของไส้นอกจากจะเป็นไข่แดงเค็ม ฟัก ถั่วแล้ว ยังเพิ่มธัญพืชและหมูหยอง เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่แต่ลงตัวเข้าไปด้วย สำหรับความบางของแป้งก็ยังคงเดิม

“ไม่ได้ปรับแค่เพียงตัวขนม ยังได้ขยายตลาด บุกตลาดออนไลน์ ขายผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เพราะมองว่าเป็นตลาดที่กว้างและเข้าถึงผู้บริโภคง่าย จนขณะนี้มีลูกค้าทั่วประเทศไทยและทั่วโลก”

เชฟปั๊ม ยอมรับว่าอายุยังน้อยและผ่านงานด้านอาหารมายังไม่มากพอ แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้อนุรักษ์สานต่อสิ่งที่บรรพบุรุษสร้างมา และอนาคตจะต่อยอดให้มากยิ่งขึ้น

ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด by เชฟปั๊ม สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ทั้งบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด by เชฟปั๊ม และอินสตาแกรม eggsbomb_bychefpump หรือโทรสอบถามได้ที่ 09-1710-1599