posttoday

‘ฮีร่า แฟชั่น’ ศูนย์รวมเครื่องประดับ

13 ธันวาคม 2559

กว่าเวลา 16 ปีของร้าน “ฮีร่า แฟชั่น” สามารถก้าวสู่ผู้นำการนำเข้าและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ทำเครื่องประดับทุกชนิดในย่านสำเพ็ง

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

กว่าเวลา 16 ปีของร้าน “ฮีร่า แฟชั่น” สามารถก้าวสู่ผู้นำการนำเข้าและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ทำเครื่องประดับทุกชนิดในย่านสำเพ็ง ศูนย์กลางค้าส่งสินค้าสำคัญของประเทศไทย มาจากการที่ผู้ก่อตั้งกิจการมีความมุ่งสร้างธุรกิจให้เติบโต รวมถึงการให้บริการอย่างดีแก่ลูกค้าทุกคน

“บังอร ซาฮีนอวัน” เจ้าของกิจการร้านฮีร่า แฟชั่น (Hira fashion) สำเพ็ง ห้างหุ้นส่วนจำกัด ฮีร่าแฟชั่น เปิดเผยว่า ได้เปิดธุรกิจที่สำเพ็งตั้งแต่ปี 2543 เริ่มจากร้านขนาดเล็กที่เป็นห้องแถว ต่อมาเมื่อธุรกิจเติบโตและมีจำนวนสินค้าเพิ่มขึ้น จึงขยายสู่ห้องใหม่เป็นอาคารสูง 5 ชั้น เพื่อเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายที่สุด ทำให้ร้านมีสินค้าอุปกรณ์ทำเครื่องประดับครบวงจร ทั้งลูกปัดแก้ว ลูกปัดพลาสติก หินแท้ คริสตัลแท้ หนังแท้ เป็นต้น จำนวนหลาย 1,000 รายการ

สิ่งที่ทำให้ร้านขยายตัวได้ต่อเนื่องตลอด 16 ปีที่ผ่านมา มาจากการที่เราทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์แก่ลูกค้า แนะนำลูกค้าอย่างจริงใจ และให้บริการที่ดีพร้อมกับใส่ใจการบริการ ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเกิดความประทับใจและกลับเข้ามาที่ร้านต่อเนื่อง ประกอบกับร้านมีสินค้าครบทุกกลุ่มและมีความหลากหลาย ซึ่งลูกค้าที่ต้องการสินค้าแบบใด ร้านพร้อมนำเสนอได้ทั้งหมด

อีกทั้งการทำธุรกิจต้องมีการปรับตัว พร้อมรับมือกับทุกปัจจัยลบและวิกฤตต่างๆ ทั้งการนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับกำลังซื้อของลูกค้า เช่น หากสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัวลง ก็จะนำเสนอสินค้าเป็นบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กลง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ
ซื้อสินค้าได้รวดเร็วขึ้น แต่ไม่ลดคุณภาพสินค้า อีกทั้งร้านมีลูกค้าประจำเข้ามาใช้บริการต่อเนื่อง และมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาซื้อสินค้าเช่นกัน รวมถึงมีลูกค้างานฝีมือที่ต้องการซื้อสินค้าเครื่องประดับตกแต่งไปผลิตสินค้าทำเอง

สำหรับการบริหารจัดการสินค้าในร้านจะมีการแบ่งการจัดวางเป็นหมวดหมู่ ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก โดยสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทของเอกชนเกาหลีใต้ที่ไปลงทุนในจีน รวมทั้งนำเข้าสินค้าจากอินเดีย ที่เป็นหินสีต่างๆ ภายใต้การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ

“การทำธุรกิจช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะประสบกับสถานการณ์ในเรื่องใด สิ่งสำคัญคือร้านพร้อมปรับตัวและมองหาโอกาสใหม่ในธุรกิจอยู่เสมอ รวมถึงไม่ได้มองว่าวิกฤตเป็นอุปสรรคสำคัญ แต่กลับมองว่าเป็นอีกโอกาสที่ร้านจะต้องปรับตัวใหม่อีกครั้ง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้ต่อไปพร้อมเรียนรู้เรื่องใหม่เสมอ” บังอร กล่าว

ระยะต่อไปร้านมีความสนใจอยากขยายธุรกิจเกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์สินค้าอุปกรณ์ทำเครื่องประดับทุกชนิดไปในตลาดต่างจังหวัด รองรับความต้องการในพื้นที่หัวเมืองต่างๆ ควบคู่กับการมุ่งทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.hirafashion.com และพร้อมนำเสนอสินค้ากลุ่มใหม่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

เป็นหนึ่งร้านย่านสำเพ็งที่กำลังขยายธุรกิจ และสามารถเติบโตได้ในท่ามกลางปัจจัยต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป จากเจ้าของร้านที่ไม่หยุดนิ่งพัฒนาร้านและการมองหาโอกาสใหม่ในธุรกิจเสมอ