posttoday

‘bro’ แบรนด์แฟชั่น ผู้ชายยุคใหม่

15 สิงหาคม 2559

แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชาย “bro” สำหรับผู้ชายยุคใหม่ ที่ได้สร้างสรรค์จากความตั้งใจของนักออกแบบที่จะปลุกตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นไทยให้คึกคัก

โดย...ปิยนุช ผิวเหลือง

แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชาย “bro” สำหรับผู้ชายยุคใหม่ ที่ได้สร้างสรรค์จากความตั้งใจของนักออกแบบที่จะปลุกตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นไทยให้คึกคัก

“วรากร เพ็ญศรีนุกูร” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เสื้อผ้า bro (โบร) เปิดเผยว่า ได้เริ่มต้นธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายตั้งแต่ปี 2553 โดยมีแรงบันดาลใจในความชื่นชอบ การแต่งตัว และการออกแบบ จึงเริ่มทำธุรกิจเสื้อผ้าเป็นอาชีพเสริม และค่อยสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์จากดีไซน์และคุณภาพ ปัจจุบันแบรนด์ bro มีสินค้าเครื่องแต่งกาย 4 กลุ่ม ได้แก่ สูท เสื้อเชิ้ต กางเกง และสินค้าอื่นๆ ถือว่าแบรนด์มีประสบการณ์ด้านออกแบบไม่น้อย พิสูจน์ความสามารถด้านการออกแบบในเวทีหลายแห่ง และพัฒนาคุณภาพสินค้าไม่หยุดยั้ง

“วรากร” ไม่ได้จบการศึกษาเกี่ยวกับออกแบบ แต่มีอาชีพหลักเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และอาจารย์ประจำด้านแฟชั่นดีไซน์ ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต อีกมุมหนึ่งคือนักออกแบบ สร้างสรรค์ธุรกิจเสื้อผ้า จากความรัก และชื่นชอบงานออกแบบ พิสูจน์ฝีมือจากการแข่งขันต่างๆ ล่าสุด กิจกรรมสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ผลิตสิ่งทอรักษ์โลกเชิงสร้างสรรค์ เวที Creative Textiles Award 2016 ได้สร้างผลงานเป็น 1 ใน 5 ผู้เข้ารอบสุดท้าย ที่มีโอกาสแสดงผลงานต่อที่ฮ่องกง ชื่อผลงาน Thai BlackMagic และติด 1 ใน 10 ผู้เข้ารอบรายการแฟชั่นเรียลิตี้ VOGUE Who’s on Next ปี 2559 ออกอากาศ ต.ค.นี้

จุดเด่นของแบรนด์ คือดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์และรูปแบบใช้งานหลากหลาย ซึ่งมีงานออกแบบ 3 ซีรี่ส์หลัก คือ 1.Secret Agent เสื้อผ้าสไตล์สายลับ 007 ที่ซ่อนความลึกลับ แต่ดูดีใต้สูทเรียบหรู โดยเพิ่มลูกเล่น ช่องกระเป๋าลับในสูท 2.Brotherhood เจาะวัยรุ่นตอนปลายที่กำลังก้าวสู่วัยทำงาน ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของแบรนด์ 3.New Vintage ที่ให้กลิ่นอายวินเทจผสมกับความทันสมัย ดังนั้นแบรนด์ bro จึงเน้นความสดใสของเสื้อผ้า ในแง่เพิ่มลูกเล่น งานดีไซน์ เจาะคนรุ่นใหม่

ปัจจุบันได้ทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ www.studiobro.com และเปิดร้านที่สยามสแควร์ โดยแบรนด์ bro เน้นออกแบบเสื้อผ้าเฉพาะบุคคลตามสไตล์การแต่งตัวของลูกค้า และสัดส่วนร่างกายแต่ละคนที่แตกต่างกัน ต้องการให้เสื้อผ้าแต่ละชิ้นเหมาะสมกับผู้สวมใส่ที่สุด

นอกเหนือจากงานออกแบบที่โดดเด่น การคืนกำไรสู่สังคมเป็นแนวคิดหลักที่ผู้ก่อตั้งมุ่งเน้น จึงจัดแคมเปญ “bro Library Club” เมื่อลูกค้าตัดสูท 1 ชุด สามารถนำหนังสือมาบริจาคได้เป็นส่วนลดเล่มละ 100 บาท ไม่เกิน 5 เล่ม เพื่อมอบให้เด็กพื้นที่ด้อยโอกาส และในอนาคตจะสร้างห้องสมุดในโรงเรียน

“วรากร” กล่าวทิ้งท้ายว่า แนวคิดสำคัญในการดำเนินธุรกิจแบรนด์bro คืองานออกแบบควบคู่กับการพัฒนาสังคม โดยตั้งเป้าเติบโตปีละ 5-10% และมีโครงการขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ห้างสรรพสินค้า ZEN ปลายปีนี้ และ สยามเซ็นเตอร์ช่วงต้นปีหน้า พร้อมจะบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น