posttoday

ซีพีเอ็นหนุนเอสเอ็มอี

05 สิงหาคม 2559

ซีพีเอ็นนำทัพธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล ขานรับนโยบายประชารัฐ จัด “เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก” มุ่งจับคู่ธุรกิจในเครือ

ซีพีเอ็นนำทัพธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล ขานรับนโยบายประชารัฐ จัด “เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก” มุ่งจับคู่ธุรกิจในเครือ

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ขานรับนโยบายประชารัฐของรัฐบาล สนับสนุนให้เอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดค้าปลีกอย่างเป็นรูปธรรมไปกับกลุ่มเซ็นทรัลทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ทำให้แบรนด์ไทยสามารถขายได้จริง มีช่องทางค้าปลีกที่กว้างไกล ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และการกระจายรายได้ ส่งเสริมเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานรากจนถึงระดับประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน และผลักดันให้ไทยกลายเป็นผู้นำด้านสินค้าเอสเอ็มอีในภูมิภาค

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดงาน “เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก #คิดให้ใหญ่ ไปได้ไกล กับกลุ่มเซ็นทรัล” วันที่ 8 ส.ค. 2559 ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยนำประสบการณ์ในตลาดค้าปลีกมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปีของกลุ่มเซ็นทรัล รวมทั้งโนว์ฮาวและเครือข่ายในการจัดจำหน่ายสินค้าที่แข็งแกร่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย รวมถึงในประเทศ กว่า 1,300 สาขา เป็นช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจและฐานลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง

“เราเชื่อว่าการสร้างเอสเอ็มอีให้ประสบความสำเร็จได้นั้น การมีจุดซื้อ (Point of Purchase) หรือพีโอพีที่กว้างไกล รวมถึงการมีที่ปรึกษา หรือพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจที่ดีมาช่วยวางกลยุทธ์ธุรกิจและสร้างระบบการจัดการที่ดี จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีประสบความสำเร็จได้อย่างก้าวกระโดด” นายปรีชา กล่าว

สำหรับ 9 แบรนด์หลักของกลุ่มซีพีเอ็นที่นำมาร่วมงานครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ ท็อปส์ และแฟมิลี่มาร์ท กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ ไทวัสดุ และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องเขียน หนังสือและออนไลน์ แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ CENTRALONLINE.CO.TH

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดสัมมนาเจาะลึกวิสัยทัศน์ผู้นำแห่งวงการธุรกิจค้าปลีก การสร้างแรงบันดาลใจ และเคล็ดลับการเติบโตอย่างก้าวไกลและมั่นคง รวมทั้งกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ลงทะเบียนล่วงหน้าฟรีผ่านเว็บไซต์ www.smesthinkbig.com หรือโทร. 02-616-4447