posttoday

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

02 มิถุนายน 2558

"ผมไม่ได้เป็นแค่คนขายสูท แต่ผมมอบคำแนะนำในการแต่งกายให้กับลูกค้าด้วย"

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

ตลาดออนไลน์ของไทยที่เติบโตอย่างร้อนแรง จึงเป็นโอกาสให้มีธุรกิจใหม่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึง “เสื้อสูทคิวบ์” ที่เลือกใช้ช่องทางออนไลน์ มาทำตลาด พร้อมบริการส่งถึงบ้านในแพคเกจจิ้งแบบกล่อง ดังนั้นผลจากการเปิดให้บริการ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าชายหนุ่มทั่วประเทศเข้ามาบริการแบบหนาแน่น และยังดังไกลไปทั่วประเทศ 

“สน จันทร์ศุภฤกษ์” เจ้าของและผู้บริหาร บริษัท ซอมิเต้ ผู้บริหารแบรนด์ “สูทคิวบ์” (Suitcube) เปิดเผยว่า เสื้อสูทคิวบ์ ได้ออกแบบให้มีแพคเกจจิ้งแบบกล่อง ที่ใส่เสื้อสูทสำเร็จรูปอยู่ข้างใน พร้อมบริการส่งให้แก่ลูกค้าถึงบ้านแบบรวดเร็ว โดยในประเทศยังไม่มีธุรกิจและบริการรูปแบบนี้มาก่อน ซึ่งการลงทุนทำธุรกิจใหม่ในครั้งนี้ เบื้องต้นใช้งบประมาณ 2 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ยังออกแบบเสื้อสูทให้มีขนาด (ไซส์) ให้เลือกอย่างหลากหลาย และเหมาะกับผู้ชายไทย ที่มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 27-44 นิ้ว แตกต่างจากแบรนด์เสื้อสูทอื่นในประเทศที่มีขนาดให้เลือกน้อย โดยมีแบบเสื้อสูท ให้เลือกมากกว่า 40 แบบและดีไซน์ล้ำสมัย อีกจุดเด่นสำคัญคือ การเลือกใช้ผ้าที่มีคุณภาพสูง

รวมทั้งเสื้อสูททั้งชุด ทั้งเสื้อและกางเกง วางราคาขายในระดับไม่แพง ต่ำกว่า 4,000 บาท แม้ว่าราคาเสื้อสูท จะสามารถขายในระดับสูงเกินหนึ่งหมื่นบาท เพราะเปิดจำหน่ายผ่านออนไลน์ www.suitcube.com รวมทั้งธุรกิจของครอบครัว ก็ทำเสื้อผ้าผู้หญิงแบรนด์ Somite มานานกว่า 40 ปี จึงมีความชำนาญเชี่ยวชาญเรื่องเสื้อผ้าและมีช่างฝีมือที่มีคุณภาพสูง ส่วนการออกแบบเองทั้งหมด เพราะความเข้าใจและรู้ว่าผู้ชายต้องการเลือกใส่เสื้อผ้าและดีไซน์รูปแบบใด พร้อมกันนี้จะมีคอลเลคชั่นใหม่ออกมาทุกเดือน

“ผมไม่ได้เป็นแค่คนขายสูท แต่ผมมอบคำแนะนำในการแต่งกายให้กับลูกค้าด้วย เช่น นอกจากเสื้อสูทแล้ว ควรจะใส่เสื้อเชิ้ตสีอะไร ผูกเนคไทหรือหูกระต่ายดี ควรใส่รองเท้าหรือเข็มขัดรูปแบบไหนดีให้เหมาะสมกับงานที่จะไป”สน กล่าว

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

รวมทั้งก็ยังมีเครื่องประดับตกแต่งเสื้อสูท เสื้อเชิ้ต เนคไท และ Lapel pin และมีเสื้อสูทสำหรับเจ้าบ่าว รวมถึงยังเปิดบริการรับตัดเสื้อสูทตามแบบที่ลูกค้าต้องการ พร้อมส่งในเวลาหนึ่งสัปดาห์ ส่วนลูกค้าที่ซื้อตามแบบที่มีอยู่ ก็พร้อมส่งถึงบ้านภายใน 1 วันทันที หรือหากในต่างจังหวัดก็จะพร้อมส่งใน 2 วันถึงบ้าน แต่หากลูกค้าใส่เสื้อสูทไปแล้วเกิดปัญหาก็สามารถ สงมาปรับแก้ไขให้ได้ตามแบบที่ต้องการทั้งหมด

ผลการทำตลาดผ่านออนไลน์ทั้งเว็บไซด์ เฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม ส่งผลให้ลูกค้าผู้ชาย ที่อยากหาเสื้อสูทใส่ในโอกาสต่างๆ และเมื่อหาข้อมูลผ่านออนไลน์ จึงสนใจแบรนด์เสื้อสูทคิวบ์ และเมื่อสั่งซื้อสินค้า ได้สวมใส่เสื้อ จึงเกิดการบอกปากต่อปากผ่านออนไลน์อย่างรวดเร็ว ลูกค้าผู้ชายเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ทั้งที่แบรนด์ไม่เคยทำตลาดผ่านสื่อใดๆ แต่โลกออนไลน์ทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้รวดเร็ว

“สน” กล่าวต่อว่า ได้สนใจเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า ด้วยการเปิดหน้าร้าน เสื้อสูทคิวบ์ ที่ถนนยานนาวา หรือถนนสาธุประดิษฐ์ตัดใหม่ โดยได้เปิดให้บริการมาประมาณ 4 เดือน เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นที่จะใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และสามารถมาเลือกสูทที่ร้านได้ทันที รวมทั้งสนใจเปิด ร้านค้าชั่วคราว หรือ pop-up Store ตามงานอีเวนต์ต่างๆมากขึ้น โดยจะเปิดให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 1 แห่ง เพราะต้องการสร้างฐานลูกค้า และขยายไปยังลูกค้าองค์กร

“โอกาสของตลาดเสื้อสูทในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตดีสูงในระยะยาว เพราะประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักที่ลูกค้าต่างชาติจะมาเลือกซื้อสูท เพราะราคาเสื้อสูทของไทยมีราคาไม่สูง ขณะที่ร้านเสื้อสูทที่มีอยู่ในประเทศไทย ก็ยังไม่มีแบบให้เลือกเท่ากับเสื้อสูทคิวบ์ ทำให้แบรนด์จะสามารถขยายตลาดไปยังลูกค้าต่างชาติได้”สน กล่าว

แผนงานต่อไป สนใจจะขยายตลาดลูกค้าในต่างจังหวัด โดยอาจจะอยู่ในรูปแบบแฟรนไชส์ และระยะยาว จะขยายตลาดในอาเซียน รวมทั้งวางเป้าหมายจะทำให้ “เสื้อสูทคิวบ์” เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าทั่วประเทศรู้จักมากที่สุด โดยตั้งเป้าหมายว่า ภาพรวมยอดขายของบริษัทในสิ้นปีนี้จะเติบโต 200% จากปีก่อน

“แนวคิดหลักที่ยึดถือมาตลอดในการทำธุรกิจ มาจากตัวผมเอง ที่ชอบในเรื่องความคุ้มค่า จึงอยากทำให้ทุกคนรู้สึกว่า คุณอาจจะมีเงินร้อยล้านพันล้าน แต่คุณไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าตัวละหลายหมื่นเสมอไป ผมอยากให้ลูกค้าได้เห็นในจุดนี้ การที่ลูกค้าเสียเงินในหลักพัน แต่ได้สินค้ามูลค่าระดับหมื่นบาท อยากให้ลูกค้าได้รับความภูมิใจและพอใจที่ใช้บริการและซื้อสินค้ากับเรา”สน กล่าวทิ้งท้าย

แนวคิดทำธุรกิจ

-เสื้อสูทสำเร็จรูปออนไลน์พร้อมส่งถึงบ้าน
-นำเสนอความคุ้มค่าและดีไซน์ใหม่
-มีแบบให้เลือกหลากหลาย

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

 

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

 

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

 

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

 

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

 

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน

 

"เสื้อสูทคิวบ์" บริการส่งหล่อถึงบ้าน