posttoday

เบเกอรีรายย่อยรุ่งรับผู้บริโภคเปลี่ยน

29 เมษายน 2557

ร้านเบเกอรีรายย่อย เผย กลุ่มขนมปังยอดขายโต 60% รับแนวโน้มคนไทยหันบริโภคเบเกอรีแทนมื้อเช้า สวนทางเศรษฐกิจซบ

ร้านเบเกอรีรายย่อย เผย กลุ่มขนมปังยอดขายโต 60% รับแนวโน้มคนไทยหันบริโภคเบเกอรีแทนมื้อเช้า สวนทางเศรษฐกิจซบ

น.ส.ศุภศิริ ศุกวงษ์ เจ้าของธุรกิจร้านขนมอบเบเกอรี “แอ็บบี”(ABBy) เปิดเผยว่าปัจจุบันอาหารว่างกลุ่มขนมปังใส่ใส้แน่นหรือชิ้นใหญ่ เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มเป้าหมาย เห็นได้จากยอดขายที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง60% ในปัจจุบันโดยเทียบกับเบเกอรีประเภทอื่นที่จำหน่ายในร้าน อาทิ ขนมเค้กประเภทต่างๆ  บราวนี่ และ วาฟเฟิล เป็นต้น ซึ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

สำหรับกลุ่มขนมปังใส่ใส้ที่ร้านผลิตและจำหน่าย ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อรับประทาน อาทิ ใส้แฮมชีส ครีมข้าวโพด ดับเบิลช็อคโกแลต ฯลฯ วางจำหน่ายราคาชิ้นละ 25 บาท ซึ่งจากการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าพบว่า มักซื้อเบเกอรีกลุ่มชนมปังไปเพื่อรับประทานแทนอาหารแต่ละมื้อ โดยเฉพาะมื้อเช้า เป็นหลัก รวมถึงเป็นการซื้อเบเกอรีเพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับเพื่อน และ ญาติ เป็นต้น

ขณะที่ปัจจุบัน เบเกอรีABBy มีกำลังการผลิตสินค้าในรูปแบบโฮมเมด โดยกลุ่มขนมปังใส่ใส้อยู่ที่100 ชิ้นต่อวัน กลุ่มบราวนี่ 100 ชิ้นต่อวัน และกลุ่มเค้กกล้วยหอม ราว100 ชิ้นต่อวัน เป็นต้น พร้อมทำตลาดใน 2 ช่องทางหลัก คือ หน้าร้านออนไลน์ผ่านช่องทางสื่อเว็บไซต์เฟซบุคในชื่อ www.facebook.com/Baked&BEyond โดยจะผลิตขนมอบต่างๆตามคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) ลูกค้า และเปิดหน้าร้านABByสาขาแรกที่ย่านสามเสน มีสัดส่วนรายได้อย่างละ50% เท่ากัน

ทั้งนี้ ทางร้านยังวางแผนสร้างแบรนด์เบเกอรี ABBy ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายหลักลูกค้าวัยทำงาน และกลุ่มคนทั่วไปอายุเฉลี่ย 20-50ปี โดยใช้เบเกอรีบราวนีสูตรเฉพาะของทางร้านเป็น สินค้าสร้างแบรนด์ พร้อมวางแผนขยายจุดขายในรูปแบบชั้นวางสินค้าภายใต้แบรนด์ดังกล่าวราวให้ครอบคลุม 5 จุดขายต่อเดือน ซึ่งในเบื้องต้น คาดยอดขายจะอยู่ที่ประมาณหลักแสนบาทต่อเดือน